Ông Pep Guardiola tiếc nuối, người đồng cấp Ancelotti quyết ngược dòng trên sân Bernabeu

Sau trận đấu trên sân Etihad, huấn luyện viên Pep Guardiola tiếc nuối khi các học trò phung phí nhiều cơ hội. Trong khi đó, vị "thuyền trưởng" của Real Madrid quyết tâm tạo nên cuộc lội ngược dòng trên sân nhà Bernabeu.

Rạng sáng 27/4, Man City và Real Madrid tạo nên một màn trình diễn đỉnh cao và vô cùng kịch tính với 7 bàn thắng được ghi ở trận lượt đi bán kết Champions League. Trong đó, Man City đã đánh bại Real Madrid với tỉ số 4-3 trên sân nhà Etihad. Bốn cầu thủ ghi bàn cho chủ nhà là De Bruyne, Jesus, Foden và Bernardo Silva. Trong khi đó, Benzema (cú đúp) và Vinícius Júnior là 2 ngôi sao lập công cho Los Blancos.

Dù giành chiến thắng kịch tính trước Real Madrid trên sân nhà nhưng trong trận đấu này, Man City đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn trước khung thành đại diện La Liga. Chia sẻ sau trận đấu, huấn luyện viên Pep Guardiola có chút tiếc nuối khi các cầu thủ phung phí nhiều cơ hội.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết: “Đó là một trận đấu hay, cả 2 đội đều có nhiều cầu thủ chất lượng trên sân. Đáng lẽ, chúng tôi có thể giành kết quả tốt hơn trước Real Madrid. Tuy nhiên, không quan trọng nếu bạn thắng cách biệt 1, 2 hay 3 bàn. Điều quan trọng là bạn phải thể hiện tốt cả 2 trận đấu. Chúng tôi đã làm rất tốt ở trận đấu đầu tiên và phải tiếp tục duy trì ở trận đấu lượt về. Chúng tôi sẽ đến Madrid để giành chiến thắng”.

man-city-bo-lo-1651025383.jpg
Giành chiến thắng nhưng De Bruyne cùng các đồng đội cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội trước Real Madrid

Trong khi đó, với khoảng cách chỉ 1 bàn với Man City sau trận bán kết lượt đi tại Eithad, huấn luyện viên Carlo Ancelotti tự tin Los Blancos sẽ tạo nên cuộc lội ngược dòng ở trận lượt về tại Bernabeu vào ngày 4/5.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, Ancelotti nói: “Chúng tôi đã sẵn sàng và chiến đấu cho một đêm kỳ diệu khác trên sân nhà”. Hôm nay Karim đã chơi một trận đấu tuyệt vời, như mọi khi. Cậu ấy có cá tính và sự tự tin để thực hiện một quả đá phạt đền ngoạn mục. Modric cũng tuyệt vời, nhưng đôi khi bạn phải tung một cầu thủ mới vào sân ở 10 - 15 phút cuối để giúp bạn tranh giành bóng tốt hơn. Tôi không rút Modric ra sân vì cậu ấy chơi tệ. Caballos đã làm rất tốt, cậu ấy đã thể hiện được cá tính và sự mạnh mẽ khi ra sân”.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Ancelotti thừa nhận, ông thất vọng vì hàng phòng ngự chơi tệ, đặc biệt trong hiệp 1. Nhà cầm quân người Italia kêu gọi các học trò cần phải cải thiện điều này ngay lập tức. Đó là yếu tố quan trọng để Real Madrid có một đêm kỳ diệu khác tại Bernabeu.

Vị chiến lược gia người Italia nói thêm: “Một chút thất vọng, đó là sự thật. Trong hiệp 1 chúng tôi đã thua thiệt trong các tình huống tranh chấp tay đôi. Họ đã ghi được 2 bàn và nếu chú ý hơn một chút, chúng tôi có thể tránh được điều đó. Nhưng điều quan trọng là Real đã phản ứng tốt sau khi nhận các bàn thua. Real Madrid nhập cuộc rất tệ, hàng thủ trở nên mỏng manh. Tôi hy vọng đội sẽ phòng ngự tốt hơn. Chúng tôi phải tranh chấp tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Trận lượt về hứa hẹn sẽ rất sôi động”.

Kim Anh