Huấn luyện viên Pep Guardiola muốn đối đầu Liverpool ở chung kết Champions League

Sau thất bại trước Liverpool ở bán kết FA Cup, huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City cho biết muốn gặp lại The Kop ở chung kết Champions League mùa giải năm nay.

Man City và Liverpool đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm nay. Sau 31 trận đã đấu, khoảng cách giữa Man City và Liverpool chỉ là 1 điểm mong manh.

Bên cạnh đó, Man City đã không thể thắng Liverpool ở 2 trận đối đầu gần nhất. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đã hòa Liverpool với tỉ số 2-2 tại Premier League, trong khi họ gây thất vọng khi thua đối thủ ở trận bán kết FA Cup.

Ở trận bán kết FA Cup, Man City đã để Liverpool dẫn trước 3 bàn ngay trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, The Citizens đã lấy lại thế trận và ghi 2 bàn nhờ công của Jack Grealish và Bernardo Silva. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để Man City lật ngược thế trận trước Liverpool.

man-city-1650272294.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola hy vọng cả Man City và Liverpool sẽ lọt vào chung kết Champions League

Trong khi đó, với chiến thắng này, Liverpool mở ra cơ hội giành cú ăn 4 ở mùa giải năm nay khi đã giành chức vô địch tại Cúp Liên đoàn Anh và đang góp mặt ở cuộc đua vô địch Premier League, FA Cup và Champions League.

Khi được truyền thông Anh hỏi về phong độ của Liverpool có ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch tại Premier League và Champions League của Man City không, ông Pep Guardiola cho biết: “Chà, điều đó sẽ trở nên ý nghĩa hơn vào cuối mùa giải. Nếu cả 2 đội cùng lọt vào chung kết Champions League, chúng ta hãy xem điều gì sẽ xảy ra vào thời điểm đó. Bây giờ, Premier League còn 7 trận đấu và chúng tôi biết mình cần phải làm gì. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chức vô địch Premier League. Trước mắt, chúng tôi có Brighton, Watford và Real Madrid. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình và hi vọng sẽ đi đến trận chung kết Champions League”.

Theo Lịch thi đấu, Man City sẽ tiếp đón Brighton tại Premier League (ngày 21/4). Trong khi đó, trận đấu lượt đi tại bán kết Champions League với Real Madrid sẽ diễn ra vào ngày 27/4 trên sân Etihad. Tại vòng bán kết Champions League, Liverpool sẽ đối đầu với Villarreal - đội bóng Tây Ban Nha đã tạo nên cú sốc lớn bằng chiến thắng trước Bayern Munich ở tứ kết để giành tấm vé vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất châu Âu.

Nam Anh