Huấn luyện viên Pep Guardiola cảnh báo học trò

Trước chuyến làm khách của Man United vào cuối tuần, huấn luyện viên Pep Guardiola cho rằng, Man City sẽ không có cơ hội giành chiến thắng nếu lặp lại màn trình diễn trước Southampton.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Chelsea, Man City bất ngờ gục ngã trước Southampton ở Carabao Cup 2022-2023. Các bàn thắng đẹp mắt của Sekou Mara và Moussa Djenepo đã khiến "The Citizens" dừng cuộc chơi ở giải đấu mà họ thống trị dưới thời Pep Guardiola (4 lần vô địch).

Đây là lần đầu tiên Man City bị loại ở tứ kết Carabao Cup dưới thời Pep Guardiola. Đây là mùa thứ hai liên tiếp The Citizens dừng bước tại đấu trường này sau 4 mùa vô địch liền. Mùa trước, Man City bị West Ham loại tại vòng 1/8. Như vậy, Man City đã vỡ mộng ăn bốn ở chiến dịch 2022-2023.

Hai ngày sau trận thua sốc Southampton, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ làm khách Man United tại vòng 20 Premier League (14/1).

hlv-pep-guardiola-1673574410.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola cảnh báo học trò trước đại chiến Man United

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Pep Guardiola đã cảnh báo các học trò sau thất bại đáng xấu hổ này. Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Man City sẽ không có cơ hội thắng Man Uinted nếu lặp lại màn trình diễn tệ hại trước Southampton. “Mỗi trận đấu đều khác nhau, sự cạnh tranh khác nhau và nhiều tình huống phát sinh khác nhau. Nhưng nếu các bạn vẫn thể hiện theo cách này, chúng ta sẽ không có cơ hội ở trận đấu tới, trước đối thủ mà họ đang tìm cách trở lại vị thế. Chúng tôi biết chính xác mình phải làm gì để chơi tốt hơn và việc còn lại là cố gắng thực hiện điều đó”, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết.

Ngoài ra, nhà cầm quân 52 tuổi cũng bảo vệ quyết định xoay vòng lực lượng của mình: “Tôi đã để De Bruyne và Haaland dự bị ở trận Chelsea, nhưng các bạn không đặt câu hỏi vì chúng tôi đã thắng. Chúng tôi tham dự ở 4 đấu trường, vì vậy tất cả các cầu thủ trong đội phải luôn sẵn sàng”.

Tại Premier League, Man City đang kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm. Họ có thể bị "Pháo thủ" nới rộng khoảng cách nếu không thắng ở derby Manchester trên sân Old Trafford vào cuối tuần này.

Ở trận lượt đi, Man City đã thắng Man United với tỷ số hủy diệt 6-3 trên sân nhà. Nhưng chuyến làm khách tại Old Trafford vào cuối tuần được dự báo khó khăn cho nhà đương kim vô địch vì "Quỷ đỏ" đang thăng hoa với chuỗi 8 trận thắng liên tiếp.

Nam Anh