Huấn luyện viên Nagelsmann bất ngờ khi đối thủ nhường thế trận

Sau chiến thắng ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng 15/2, ông Nagelsmann - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Bayern Munich - thừa nhận khá bất ngờ khi được Paris Saint-Germain nhường thế trận trong cuộc đối đầu rạng sáng nay (15/2).

Trong chuyến làm khách của Paris Saint-Germain (PSG) ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa giải năm nay, Bayern Munich vận hành theo sơ đồ 3-4-2-1 với Choupo-Moting đá tiền đạo cắm và người hỗ trợ trên hàng công là Sane và Musiala.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng "Hùm xám" là những người nắm giữ thế trận và tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà.

Phút 54, cả Sergio Ramos, Marquinhos bị hút vào vị trí của Eric Maxim Choupo-Moting. Ở phía trong, Nuno Mendes không theo kèm Kingsley Coman. Tiền vệ người Pháp thoải mái đón đường chuyền từ cánh đối diện của Alphonso Davies trước khi dứt điểm một chạm bằng lòng trong chân phải, đánh bại Gianluigi Donnarumma. Đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi ở trận đấu này.

bayern-munich-lam-chu-1676425674.jpg
Bayern Munich làm chủ thế trận trong chuyến làm khách của PSG

Với chiến thắng trên sân Công viên các Hoàng tử của PSG rạng sáng nay, Bayern Munich đã toàn thắng trong 7 trận đầu tiên ở một mùa giải Champions League. Lần gần nhất làm được điều này, đội bóng xứ Bavaria đã lên ngôi vô địch (2019-2020).

Trận lượt về vòng 16 đội Champions League giữa Bayern và PSG diễn ra vào rạng sáng 9/3 (giờ Hà Nội) tại Allianz Arena. Thất bại khiến Les Parisiens sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt về và PSG sẽ phải nỗ lực với hơn 100% phong độ ở lượt về nếu không muốn bị loại từ vòng 16 đội Champions League mùa thứ hai liên tiếp.

Trong khi đó, phát biểu với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Nagelsmann không nghĩ Bayern Munich sẽ được PSG nhường thế trận khi làm khách tại sân Công viên các Hoàng tử: "Chúng tôi đã chơi rất tốt trong 25 phút đầu. Tôi và các học trò đều bất ngờ khi được cầm nhiều bóng. Bayern không nghĩ PSG lại chơi bị động như vậy", huấn luyện viên Julian Nagelsmann mở đầu bài phát biểu của mình.

"Sau giờ nghỉ giải lao, Bayern Munich tiếp tục chơi tốt nhưng rồi mọi thứ trở nên cân bằng hơn. PSG có 2 lần đe dọa khung thành của chúng tôi nhưng họ đều việt vị", nhà cầm quân người Đức nói thêm.

Đồng quan điểm với huấn luyện viên Nagelsmann, tiền đạo Eric Maxim Choupo-Moting cho biết: "Bayern đã có nhiều pha bóng hay. 25 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra thật suôn sẻ. Chúng tôi cũng đã chơi tốt ở đầu hiệp hai. PSG là một đội rất mạnh nhưng Bayern đã chiến thắng bằng sức mạnh tập thể. Những cá nhân có phẩm chất tốt cần đoàn kết đến những giây cuối cùng".

Trong khi Bayern Munich tái lập thành tích ấn tượng ở đấu trường châu Âu mùa giải năm nay, PSG lại tạo thống kê đáng quên. Đây đã là trận thua thứ 5 của thầy trò huấn luyện viên Christophe Galtier trong năm 2023 tính trên mọi đấu trường. Trong suốt năm 2022, đội bóng thủ đô nước Pháp chỉ thua vỏn vẹn 4 trận.

Phát biểu trên Canal+, trung vệ Sergio Ramos cho biết, PSG cần phải nỗ lực ở trận đấu lượt về trên sân của Bayern Munich: "Tôi rất thất vọng. Chúng tôi cần thể hiện bản lĩnh ở trận lượt về. Bóng đá là vậy. Đôi khi, bạn chơi tốt nhưng cũng có những trận bạn không thể duy trì phong độ. Điều quan trọng nhất vẫn là kết quả cuối cùng. Tôi tin mọi chuyện sẽ diễn ra tốt hơn".

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1/8 lượt đi Champions League 2022-2023

Ngày 15/2

03h00: AC Milan 1-0 Tottenham Hotspur

03h00: PSG 0-1 Bayern Munich

Ngày 16/2

03h00: Club Brugge - Benfica

03h00: Borussia Dortmund - Chelsea

Ngày 22/2

03h00: Liverpool - Real Madrid

03h00: Eintracht Frankfurt - Napoli

Ngày 23/2

03h00: RB Leipzig - Manchester City

03h00: Inter Milan - Porto

Kim Anh