"Việt Nam thắng xứng đáng"

Trong buổi họp báo sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia tối 27/12, ông Kim Pan-gon - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Malaysia - cho biết, chiến thắng của đội tuyển Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng và ông không phàn nàn về công tác trọng tài dù đội bóng mất một cầu thủ sau tình huống phạm lỗi với Văn Hậu.

Huấn luyện viên Kim Pan-gon mở lời sau trận thua của đội tuyển Malaysia, ông nói: “Chúc mừng đội tuyển Việt Nam với chiến thắng ngày hôm nay, họ hoàn toàn xứng đáng. Tôi xin lỗi người hâm mộ bóng đá Malaysia. Dù các cầu thủ nhập cuộc tốt trong hiệp 1 nhưng không thể tận dụng tốt cơ hội. Đã có lúc chúng tôi có thể nghĩ đến một chiến thắng nhưng không hiểu điều gì đã xảy ra. Sau trận đấu, chúng tôi cần phải phân tích lại trận đấu, tôi không phàn nàn về quyết định của trọng tài”.

Khi được hỏi về các quyết định của trọng tài khiến các cầu thủ Malaysia không ít lần phản ứng, ông Kim cho biết: “Thật khó để tôi có thể đưa ra nhận định vào lúc này vì tôi không được xem lại tình huống đó. Khi trở về khách sạn, chúng tôi cần phải phân tích kỹ hơn băng hình của trận đấu để rút kinh nghiệm. Dù sao đi nữa đây cũng là một bài học bổ ích để các cầu thủ trẻ tiến bộ hơn và hy vọng rằng họ sẽ học hỏi được từ chính những sai lầm đó”.

hlv-kim-pan-gon-khong-phan-nan-trong-tai-1672191540.jpg
Huấn luyện viên Kim Pan-gon không phàn nàn quyết định của trọng tài

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng chia sẻ về quyết định để Sergio Aguero và Safawi Rashid vào sân muộn, ông nói: “Cả 2 cầu thủ này đều không có thể trạng tốt nhất nên tôi cần phải xoay tua đội hình. Tôi muốn Aguero vào sân ở những phút cuối trận để tăng cường hàng tấn công”.

Dù đón nhận thất bại trước đội tuyển Việt Nam, nhưng huấn luyện viên Kim Pan-gon vẫn lạc quan về cơ hội đi tiếp của đội tuyển Malaysia. Ông chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tập trung hết sức cho trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Singapore trên sân nhà. Các cầu thủ cần phải thể hiện sự quyết tâm để cống hiến cho các cổ động viên nhà”.

Ở bảng B - AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng với 6 điểm giành được sau 2 trận toàn thắng và có hiệu số là +9. Trong khi đó, Malaysia rơi xuống vị trí nhì bảng khi cũng giành được 6 điểm nhưng kém hơn về hiệu số phụ là +3.

Đội tuyển Malaysia thi đấu trận cuối tại vòng bảng AFF Cup 2022 khi gặp Singapore trên sân nhà Bukit Jalil vào ngày 3/1/2023. Trước đó, họ được nghỉ thi đấu ở lượt trận thứ tư và có nhiều lợi thế hơn so với đối thủ vì có quãng thời gian để các cầu thủ Malaysia được nghỉ ngơi sau chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình.

Vĩnh Toàn