Huấn luyện viên Lương Nguyễn Ngọc Hiền chia tay VTV Bình Điền Long An

Ngay trong ngày đầu năm mới, đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An đã có những thay đổi về nhân sự. Theo đó, ông Lương Nguyễn Ngọc Hiền đã xin từ chức huấn luyện viên trưởng tuyến 1 vì lý do sức khỏe. Thay vào đó, huấn luyện viên Lê Thái Bình sẽ lên nắm đội nữ Long An.

bong-chuyen-3-1672757200.jpg
Huấn luyện viên Lương Nguyễn Ngọc Hiền có nhiều công sức trong việc xây dựng bóng chuyền nữ Long An

Thông tin này được nữ huấn luyện viên nổi tiếng chia sẻ với đội bóng ngay sau khi trở về từ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022. Cùng với việc xin nghỉ, bà cũng đề cử huấn luyện viên phó Lê Thái Bình thay thế vị trí này.

Không thể thuyết phục được vị huấn luyện viên mang về nhiều thành công cho bóng chuyền nữ Long An này, đội bóng đã chấp nhận kết thúc hợp đồng với bà và bổ nhiệm huấn luyện viên Lê Thái Bình trở thành huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ bóng chuyền nữ Bình Điền Long An trong năm 2023.

Trước đó, tại giải Bóng chuyền nữ Cúp LienVietPostBank, huấn luyện viên Lê Thái Bình cũng đã từng đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng, dẫn dắt VTV Bình Điền Long An chinh chiến. Khi đó, vị nữ tướng của đội bóng này gặp vấn đề sức khoẻ nên đã không thể dẫn dắt đội bóng. Sau đó đến Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc, huấn luyện viên Ngọc Hiền đã quay trở lại đồng hành cùng đội bóng.

Huấn luyện viên Lương Nguyễn Ngọc Hiền từng nhiều năm nắm đội Năng khiếu và đội trẻ của bóng chuyền nữ Long An. Bà từng có thời gian trợ lý huấn luyện viên cho chuyên gia Shimizu (Nhật Bản) giúp Bình Điền Long An đoạt cúp Hùng Vương năm 2005.

Trong nhiều năm nay, bóng chuyền nữ Long An gắn liền với nữ huấn luyện viên Lương Nguyễn Ngọc Hiền, vị huấn luyện viên này từng phát hiện và đào tạo thành công nhiều cầu thủ tên tuổi Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Đinh Thị Diệu Châu, Ánh Nguyệt, Bùi Vũ Thanh Tuyền, Kim Liên, Tuyết Hoa, Dương Thị Nhàn, Dương Thị Hên, Thanh Thúy, Kim Thanh… hay gần đây nhất là những VĐV trẻ Kim Thanh, Trà My, Khánh Vy, Mỹ Tiên, Khánh Đang. Có thể nói huấn luyện viên này là người góp công lớn trong việc giữ gìn nền móng vững chắc cho bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An trong suốt vài thập kỷ qua.

Có một giai đoạn bóng chuyền nam Long An khủng hoảng, huấn luyện viên Lương Nguyễn Ngọc Hiền còn đề nghị được nắm đội trẻ nam và đưa đội bóng này gặt hái thành công liên tiếp tại các giải đấu quốc gia.

P.V