Huấn luyện viên Jurgen Klopp trút giận lên trọng tài

Nhà cầm quân người Đức bày tỏ sự thất vọng sau trận thua với tỷ số 1-3 trước Brentford ở vòng 19 Premier League.

Trong trận đấu muộn vòng 19 giải Ngoại hạng Anh diễn ra đêm 2/1, câu lạc bộ Liverpool dù được đánh giá cao hơn vẫn chịu thúc thủ với tỷ số 1-3 trên sân của Brentford. Và sau trận đấu, huấn luyện viên Klopp đã tỏ ra không hài lòng về cách cầm còi của trọng tài.

Theo ông, bàn thắng thứ ba của Brentford không xứng đáng được công nhận. Đó là tình huống xảy ra ở phút 84, khi Bryan Mbeumo cướp bóng của Ibrahima Konate. Sau đó, anh dứt điểm trong thế đối mặt với thủ thành Alisson.

"Đó chắc chắn không phải là bàn thắng. Nếu bạn từng chơi bóng và đang chạy nước rút, việc ngã ra sân khi bị đẩy nhẹ là chuyện bình thường. Lúc đó, việc giữ thăng bằng là rất khó", huấn luyện viên Klopp khẳng định Mbeumo đã phạm lỗi trong bài phát biểu với beIN Sports.

kloop-1672707184.jpeg
Liverpool hụt hơi trong cuộc đua tốp 4

Konate cùng các cầu thủ khác của Liverpool đã phản ứng với trọng tài chính Stuart Attwell khi họ cho rằng Mbeumo đã phạm lỗi với trung vệ người Pháp. VAR cũng đã vào cuộc khiến trận đấu bị gián đoạn một lúc. Cuối cùng thì bàn thắng vẫn được công nhận cho Brentford

"Khiếu nại với trọng tài giống hệt như nói với cái lò vi sóng. Bạn sẽ chẳng nhận được phản hồi. Trước mùa giải, Ban Tổ chức nói trọng tài sẽ luôn để mắt kỹ đến những tình huống gây tranh cãi. Thực tế, mọi chuyện lại diễn ra ngược lại. Họ đã làm méo mó các luật lệ và điều này thật sự khó khăn với chúng tôi. VAR được che giấu bởi những khái niệm mập mờ và rõ ràng. Các trọng tài phải giải thích điều đó.

Chúng tôi có một cuộc họp trước mùa giải. Họ nói với chúng tôi nếu có vấn đề trong vòng cấm thì trọng tài sẽ thổi phạt. Thế mà vào trận, họ không làm thế. Chúng tôi không trông mong gì từ các trọng tài thổi có lợi cho mình. Bàn thắng thứ ba của họ, tôi không thể tôn trọng được", ông Jurgen Klopp phát biểu.

Liverpool trải qua 90 phút thảm họa trên sân Brentford. "The Kop" phòng ngự chuệch choạc và để chủ nhà dẫn trước 2-0 sau hiệp 1. Đầu hiệp 2, Chamberlain rút ngắn tỷ số, nhưng Liverpool lại thủng lưới lần thứ 3, sau tình huống gây tranh cãi giữa Konate và Mbeumo. "Bàn thua thứ 2 là bước ngoặt của trận đấu. Chúng tôi đã mắc sai lầm và hoàn toàn có thể làm tốt hơn", huấn luyện viên Klopp nhấn mạnh.

Bảo Ngọc