Huấn luyện viên Julian Nagelsmann muốn dẫn dắt Real Madrid

Bất chấp sự săn đón từ Tottenham, nhưng huấn luyện viên Julian Nagelsmann chưa vội đồng ý khi muốn dẫn dắt câu lạc bộ Real Madrid tại La Liga.

Trong 21 tháng dẫn dắt Bayern Munich, Nagelsmann đã trải qua 84 trận đấu trên mọi đấu trường với 60 chiến thắng (đạt tỉ lệ thắng là 71,4%). Mặc dù vậy, chiến lược gia 35 tuổi này chưa gặt hái được thành tích như mong đợi của Ban lãnh đạo sân Allianz Arena.

Ở mùa giải trước, Nagelsmann chỉ giành được 1 danh hiệu cùng Bayern là Bundesliga. Mùa này, "Hùm xám" vẫn còn cơ hội giành cú “ăn 3”. Tuy nhiên, ở cuộc đua vô địch Bundesliga, Bayern Munich đã để Dortmund vượt lên. Đây được xem là giọt nước tràn ly buộcBan lãnh đạo Bayern Munich phải đưa ra quyết định dứt khoát.

Theo đó, trong thời gian nghỉ thi đấu quốc tế, câu lạc bộ Bayern Munich đã quyết định sa thải huấn luyện viên Julian Nagelsmann, đồng thời bổ nhiệm Thomas Tuchel. Sau quyết định sa thải huấn luyện viên của Bayern Munich, truyền thông Anh cho biết Tottenham đã nhanh chóng tiếp cận Nagelsmann bởi đội bóng Bắc London đang tìm kiếm huấn luyện viên mới thay thế Antonio Conte.

Dù nhận được sự quan tâm từ câu lạc bộ Tottenham, nhưng theo Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), nhà cầm quân 35 tuổi này chưa vội nhận lời mời của đội bóng thành London. Thay vào đó, chiến lược gia người Đức sẽ nghe ngóng động thái của Real Madrid khi câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn chưa đàm phán gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Carlo Ancelotti.

real-madrid-1679792679.jpg
Huấn luyện viên Nagelsmann muốn dẫn dắt câu lạc bộ Real Madrid

Cụ thể, hợp đồng của Carlo Ancelotti với Real Madrid sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay. Thời gian qua hai bên chưa đàm phán về hợp đồng mới. Hiện có nhiều thông tin khẳng định nhà cầm quân người Italia đã liên hệ để dẫn dắt đội tuyển Brazil nên Ban lãnh đạo Real Madrid đã lên danh sách ứng viên thay thế.

Theo Mundo Deportivo, sau khi bị Bayern Munich sa thải, Nagelsmann đã trở thành 1 trong những ứng cử viên sáng giá cho ghế nóng ở sân Bernabeu. 

Đây không phải điều quá bất ngờ bởi cách đây 3 năm, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từng liên hệ Nagelsmann nhưng không thành công. “Khi được 1 câu lạc bộ như Real Madrid liên hệ, rất bình thường khi bạn phải cân nhắc. Tuy nhiên, tôi cảm thấy chưa sẵn sàng cho công việc này”, huấn luyện viên Nagelsmann từng nói về quyết định từ chối Real Madrid cách đây 3 năm.

So với Tottenham, Real Madrid có sức hút lớn hơn. Vì vậy, nếu nhận được đề nghị từ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Nagelsmann nhiều khả năng sẽ từ chối Tottenham. Nếu đồng ý tới Bernabeu, chiến lược gia người Đức sẽ phải đợi tới hết mùa giải này để kế nhiệm Ancelotti.

Ngược lại, nếu tới Tottenham, Nagelsmann có thể nhận việc ngay ở thời điểm này khi đội bóng thành London đang tìm kiếm ứng viên thay thế huấn luyện viên Conte. Ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia trong tháng 3 này, Ban lãnh đạo Tottenham đã lên kế hoạch sa thải huấn luyện viên Antonio Conte. Tuy nhiên, Spurs vẫn chưa thể tìm được lựa chọn thay thế ưng ý.

Truyền thông Đức cho rằng, nhà cầm quân 35 tuổi này sẽ không mạo hiểm gia nhập Spurs ở giai đoạn giữa mùa giải, nhất là khi ông chưa có kinh nghiệm làm việc ở Anh.

Kim Anh