Huấn luyện viên Jose Mourinho bật khóc trong ngày đi vào lịch sử đấu trường châu Âu

Trong ngày cùng AS Roma giành vé vào chơi trận chung kết UEFA Europa Conference League, huấn luyện viên Jose Mourinho đã không cầm được nước mắt của mình.

Rạng sáng 6/5, ở trận bán kết lượt về UEFA Europa Conference League trên sân nhà Olimpico, AS Roma đã giành chiến thắng 1-0 trước Leicester City. Tiền đạo Tammy Abraham là người ghi bàn duy nhất ở phút 11 mang về chiến thắng cho thầy trò của huấn luyện viên Jose Mourinho.

Với chiến thắng này, AS Roma của huấn luyện viên Jose Mourinho ghi tên mình vào chơi trận chung kết UEFA Europa Conference League khi giành thắng lợi chung cuộc 2-1 sau 2 lượt trận. Trước đó, ở trận đấu lượt đi trên đất Anh, đại diện Serie A đã giành được trận hòa 1-1 trước Leicester City.

Trong ngày Roma giành vé chung kết Europa Conference League, huấn luyện viên Jose Mourinho đã không cầm được những giọt nước mắt của mình khi vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha bật khóc trong vòng tay của các trợ lý khi trọng tài chính thổi còi kết thúc trận đấu.

mourinho-khoc-1651807830.jpg
Huấn luyện viên Jose Mourinho bật khóc sau chiến thắng của AS Roma

Đây là lần đầu tiên vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha ghi tên mình vào 1 trận chung kết kể từ mùa giải 2016-2017. Ở mùa bóng cách đây 5 năm, Người đặc biệt cùng Man United vô địch League Cup và Europa League.

Ngoài thành tích kể trên, Mourinho còn đi vào lịch sử với tư cách là huấn luyện viên đầu tiên giành quyền lọt vào trận chung kết Champions League (Porto và Inter Milan), Europa League (Man United) và Europa Conference League (Roma).

Chưa kể, ông còn trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào chung kết cúp châu Âu với 4 đội bóng khác nhau.

Trước trận chung kết Europa Conference League với Feyenoord tại Albania vào ngày 26/5 tới, Mourinho đã 15 lần lọt vào chung kết các giải đấu trong sự nghiệp lừng lẫy của mình. Trong 15 trận này, Người đặc biệt thắng 13, thua 2.

Nếu cùng AS Roma đánh bại Feyenoord ở chung kết diễn ra tại Albania ngày 25/5, Mourinho còn tạo thêm kỷ lục khác, đó là huấn luyện viên đầu tiên chinh phục cả 3 giải đấu cúp do UEFA tổ chức (Champions League, Europa League, Conference League).
Conference League chỉ là giải hạng 3 châu Âu, nhưng lại có ý nghĩa rất lớn với Mourinho cùng học trò. Đã 14 năm trôi qua, AS Roma chưa có danh hiệu nào. Đây cũng là trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên của Giallorssi từ năm 1991. Trong khi đó, Mourinho cũng cần chiếc cúp để chứng tỏ thứ bóng đá của ông vẫn chưa lỗi thời.

Phát biểu với báo giới sau chiến thắng của AS Roma, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết: "Tôi mệt quá. Tôi muốn về nhà. Đây là chiến thắng của đại gia đình Roma. Không chỉ là nỗ lực của cầu thủ, ban huấn luyện mà còn của cả người hâm mộ. Đó là thành tựu lớn nhất của chúng tôi, là sự đồng cảm của những thành viên trong gia đình. Tôi nghĩ Roma đã chơi một trận xuất sắc. Mọi người có thể có cách nhìn nhận khác, nhưng khi thủ môn của bạn trụ vững trước hàng công chất lượng đến từ Premier League, điều đó có nghĩa là chúng tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ", cựu huán luyện viên Tottenham nói thêm.

Hoàng Anh