Huấn luyện viên Fernando Santos không hài lòng về Cristiano Ronaldo

Huấn luyện viên Fernando Santos tuyên bố không hài lòng khi hình ảnh Cristiano Ronaldo chỉ trích quyết định thay người của ông ở trận đấu với Hàn Quốc đang lan truyền, và từ chối xác nhận liệu tiền đạo này có được thi đấu với Thụy Sĩ ở trận vòng 1/8 vào thứ Tư hay không.

Ronaldo tỏ rõ sự thất vọng khi bị thay ra ở phút 65 trong trận thua 1-2 trước Hàn Quốc ở trận cuối vòng bảng. Ronaldo sau trận phân trần phản ứng của anh xuất phát từ tranh cãi với cầu thủ Hàn Quốc, Cho Gue-Sung vì thúc giục anh nhanh chóng rời sân, và huấn luyện viên Santos cũng cho là vậy. Tuy nhiên, ông đã thay đổi quan điểm khi nhận ra Ronaldo đã phản ứng quyết định thay người. Các máy quay bắt được khẩu hình siêu sao 37 tuổi lầm bầm “Ông đã vội khi thay tôi”.

“Hãy chia câu trả lời này thành hai phần”, huấn luyện viên Santos nói khi được hỏi về đoạn video cho thấy Ronaldo đã chỉ trích ông. “Ngay sau trận đấu, tôi đã nói trong cuộc phỏng vấn chớp nhoáng, và sau đó đến buổi họp báo, tôi đã nói: trên sân, tôi không nghe thấy gì cả. Tôi ở quá xa, và tôi chỉ thấy anh ta cãi nhau với một cầu thủ Hàn Quốc, không có gì khác. Sau đó tôi đã xem đoạn phim chưa? Vâng tôi đã xem. Tôi không thích nó chút nào! Và nếu nó xảy ra, bạn cần sắp xếp lại nội bộ. Nó đã được giải quyết, bây giờ chúng tôi chỉ nghĩ về trận đấu ngày mai”.

ronaldo-1670293305.jpeg
Bị phát hiện chỉ trích huấn luyện viên, Ronaldo có thể bị “đày” lên ghế dự bị

Huấn luyện viên Santos cho biết vấn đề đối với Ronaldo hiện được tạm gác sang một bên, để chuẩn bị cho đội của mình đối đầu với Thụy Sĩ ở vòng 16 đội diễn ra lúc 2 giờ 00, ngày 7/12.

Sau vụ việc và màn trình diễn thiếu thuyết phục, vị trí đá chính của Ronaldo trong đội vẫn là một chủ đề nóng đối với người hâm mộ Bồ Đào Nha (70% người được thăm dò muốn Ronaldo ngồi dự bị), nhưng Santos cho biết ông không quan tâm đến cuộc tranh luận hay các cuộc thăm dò trực tuyến về vấn đề này. Nhà cầm quân này chia sẻ: "Tôi không đọc loại thông tin kiểu như vậy. Đó không phải là thiếu tôn trọng, chỉ đơn giản là chúng tôi có 3 ngày để tập luyện cho một trận đấu và tôi không xem các loại tin tức không liên quan. Chúng tôi tập trung vào trận đấu sắp tới".

Huấn luyện viên Santos sau đó từ chối xác nhận liệu chân sút kỷ lục có được điền tên vào đội hình tham dự trận vòng 1/8 với Thụy Sĩ tại sân Lusail hay không, hay liệu có thể Ronaldo đã chơi trận đấu cuối cùng tại World Cup hay chưa: “Tôi chỉ nói về quyết định nhân sự trong phòng thay đồ trước trận đấu. Mọi thứ đã như vậy kể từ khi tôi đến. Tôi sẽ bắt đầu với đội hình mà tôi nghĩ là tốt nhất. Đó là điều tôi đã làm trong suốt cuộc đời mình. Tôi ổn với bản thân mình, không có vấn đề gì, tôi sống với lương tâm của mình. Tôi chỉ nghĩ về những gì tốt nhất cho đất nước Bồ Đào Nha và đội tuyển quốc gia. Còn chủ đề Ronaldo đã xong, chúng tôi đã giải quyết nội bộ. Tất cả đã được giải quyết ổn thỏa”.

Huấn luyện viên Santos cho biết ông mong đợi một trận thắng trước Thụy Sĩ. Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Sĩ 4-0 tại UEFA Nations League hồi tháng 6 trước khi thua 0-1 trong trận lượt về. “Đây không phải là lần đầu tiên gặp Thụy Sĩ, chúng tôi biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Họ là một đội bóng được tổ chức tốt với những cầu thủ chất lượng cao. Họ chơi rất ăn ý và luôn tập trung, đó là những gì chúng tôi sẽ đối mặt ở trận đấu này, chúng tôi sẽ đối mặt với một đội bóng kỷ luật", huấn luyện viên Santos đánh giá về đối thủ.

Bảo Ngọc