Huấn luyện viên Erik ten Hag không tiếc lời khen ngợi Marcus Rashford

Sau chiến thắng của Man United trước Leeds United ở vòng 23 Premier League tối 12/2 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Erik ten Hag đã không tiếc lời khen ngợi Marcus Rashford khi tiền đạo người Anh tiếp tục lập công.

Tái đấu với Leeds sau 3 ngày, huấn luyện viên Ten Hag gây bất ngờ khi xáo trộn hàng thủ. Ông sử dụng Maguire và Shaw đá cặp trung vệ trong khi Malacia đá cánh trái. Man United một lần nữa giành chiến thắng nhờ 2 người hùng quen thuộc, De Gea ở khung gỗ và Marcus Rashford ở hàng công.

"Rashford chắc chắn nằm trong số những tiền đạo hay nhất châu Âu", huấn luyện viên Ten Hag mở đầu cuộc họp báo sau trận. "Cậu ấy có kỹ năng xuất sắc. Rashford hoàn toàn thuyết phục tôi ngay từ giây phút đầu tiên. Tôi thật sự hào hứng khi làm việc với Rashford và nghĩ mình có thể giúp cậu ấy phát triển tốt hơn nữa".

Trong chuyến làm khách của Leeds United, Rashford tỏa sáng, khai thông bế tắc cho Man United sau đường tạt chính xác của Shaw ở phút 80. Đến phút 85, tiền đạo vào thay người Garnacho kết liễu Leeds United với pha tăng tốc dứt điểm ấn tượng.

rashford-1676253021.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag ấn tượng với phong độ ổn định của Marcus Rashford 

Kể từ sau World Cup 2022, Rashford ghi tới 8 bàn ở Premier League. Không cầu thủ nào có thành tích tốt hơn. Anh cũng có cho riêng mình 70 bàn ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù, vượt qua thành tích của huyền thoại Eric Cantona (70 bàn, trong màu áo Man United và Leeds United).

Phong độ tốt của Rashford là cơ sở để "Quỷ đỏ" tự tin hành quân tới sân Nou Camp đối đầu Barcelona ở lượt đi vòng play-off Europa League rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội).

Trong khi đó, với pha lập công vào lưới Leeds United, Rashford đã cán mốc 21 bàn trên mọi đấu trường mùa này, kém một bàn so với thành tích tốt nhất trong sự nghiệp. Dù vậy, huấn luyện viên Ten Hag cảm thấy chân sút tuyển Anh có thể ghi nhiều bàn hơn nữa. Robin van Persie là cầu thủ Man United cuối cùng chạm mốc 30 bàn trong mùa giải 2012-2013.

"Rashford có tiềm năng lớn và thậm chí còn nhiều hơn thế nữa. Khi làm việc chăm chỉ, Rashford sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn bởi cậu ấy rất toàn diện, có thể ghi bàn bằng cả chân trái, phải và đầu", nhà cầm quân người Hà Lan nhận định.

Huấn luyện viên Ten Hag nói thêm: “Vào tháng 8 hoặc 9, tôi xác nhận và nghĩ đội bóng đã sở hữu một cầu thủ có khả năng ghi 20 bàn một mùa, là Rashford. Bây giờ, nếu bạn hài lòng thì mọi thứ sẽ dừng lại ở đây. Bởi vì sự hài lòng dẫn đến sự lười biếng. Bạn phải tiếp tục cố gắng không ngừng. Vì vậy, tôi không biết khi nào Rashford sẽ dừng việc ghi bàn. Chúng tôi phải thúc đẩy cậu ấy nhưng cuối cùng điều đó cũng đến từ cầu thủ. Khi anh ta mất tập trung, việc ghi bàn sẽ dừng lại".

Kim Ngân