Huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Brazil

Theo truyền thông Brazil, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã nhận lời dẫn dắt đội tuyển Brazil vào mùa hè năm sau.

Thông tin trên được tiết lộ bởi Globoesporte. Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) sau thời gian dài đàm phán đã đạt thỏa thuận cá nhân với huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Theo đó, nhà cầm quân người Italia đã đồng ý dẫn dắt đội tuyển Brazil vào mùa hè năm sau, sau khi ông kết thúc hợp đồng với Real Madrid.

"Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) tự tin đã hoàn tất các thỏa thuận để ký hợp đồng với huấn luyện viên Carlo Ancelotti dẫn dắt đội tuyển Brazil. Buổi công bố dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6 tới đây và tân huấn luyện viên sẽ bắt đầu làm việc vào tháng 6/2024", nhà báo Luis Roberto của kênh Globoesporte cho biết.

Báo chí Brazil cũng trích dẫn nguồn từ CBF cho rằng, các cuộc đàm phán giữa ông Ednaldo Rodrigues - Chủ tịch CBF và huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã diễn ra một cách tự nhiên và tích cực, thậm chí còn lên một kế hoạch chuyển giao cho đến khi nhà cầm quân lão luyện người Ý chính thức đến nắm quyền đội tuyển Brazil.

anceloti-1687224992.jpeg
Báo chí Brazil xác nhận, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Brazil

Về pháp lí, Ancelotti không thể kí kết hợp đồng nào với CBF cho tới tháng 1/2024, thời điểm 6 tháng trước khi kết thúc hợp đồng với Real Madrid. Nhưng theo kế hoạch, Carletto sẽ chỉ định 1 chuyên gia tới đội tuyển Brazil làm việc để chuẩn bị cho quá trình chuyển giao quyền lực. Chuyên gia mà Ancelotti chỉ định sẽ chia sẻ nhiệm vụ với Ramon Menezes - người đang giữ chức huấn luyện viên tạm quyền sau khi CBF chia tay huấn luyện viên Tite. Người được chọn có thể là người con trai của Ancelotti, ông Davide.

"Khi mùa giải 2023-2024 kết thúc, ông Carlo Ancelotti sẽ là tân huấn luyện viên của đội tuyển Brazil", kênh Globoesporte khẳng định. Huấn luyện viên Carlo Ancelotti hiện còn năm cuối hợp đồng dẫn dắt Real Madrid. Dù không ít lần tuyên bố muốn ở lại Real Madrid lâu nhất có thể, nhưng có vẻ như chiến lược gia người Ý này sẽ kết thúc nhiệm kỳ thứ hai tại Real Madrid sau 3 năm cầm quân. Người thay thế ông tại sân Bernabeu nhiều khả năng là huấn luyện viên Zidane - người cũng sắp trở lại Real Madrid với vai trò Cố vấn thể thao.

Ancelotti có mối liên hệ mật thiết với bóng đá Brazil bởi trong sự nghiệp cầm quân, ông từng dẫn dắt nhiều "ngôi sao" của xứ sở Samba như: Ronaldo, Kaka, Marcelo, Casemiro hay hiện tại là Vinicius, Rodrygo và Militao…

Theo kế hoạch, Ancelotti sẽ tiếp quản ghế nóng ở đội tuyển Brazil bắt đầu từ tháng 7/2024. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Italia có thể bắt đầu công việc của mình sớm hơn nếu bị Real Madrid sa thải trước thời hạn. Ông rất được tín nhiệm ở xứ sở Samba nhờ kỉ lục 4 lần giành chức vô địch Champions League.

"Việc huấn luyện viên Carlo Ancelotti chia tay Real Madrid có thể là một bất ngờ, nhưng ông đã không có sự lựa chọn được gia hạn hợp đồng, vì phụ thuộc vào kết quả ở mùa bóng sắp tới. Tuy nhiên, chọn dẫn dắt đội tuyển Brazil là một thử thách mới đầy thú vị cho nhà cầm quân danh tiếng người Ý. Đó cũng là điểm kết thúc hoàn hảo cho một sự nghiệp huấn luyện viên lừng lẫy của Carletto (tên gọi thân mật của huấn luyện viên Carlo Ancelotti)", tờ Marca đánh giá.

Trang Trang