Huấn luyện viên Bùi Huy Châm chia tay bóng chuyền thành phố Hồ Chí Minh sau 8 năm gắn bó

Sau khi dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nam thành phố Hồ Chí Minh tham dự giải vô địch quốc gia Cúp Hóa chất Đức Giang 2022, huấn luyện viên trưởng Bùi Huy Châm đã chính thức nộp đơn xin nghỉ vì lý do sức khỏe sau 8 năm gắn bó. Được biết, trước đó, khi tham dự Cúp Vĩnh Long 2022, huấn luyện viên Bùi Huy Châm đã phải ở khách sạn xem đội thành phố Hồ Chí Minh thi đấu qua màn hình, vì lý do sức khỏe.

hlv-bong-chuyen-2-1658383538.jpg
Huấn luyện viên Bùi Huy Châm chia tay bóng chuyền thành phố Hồ Chí Minh sau 8 năm gắn bó

Do đó, việc chia tay với huấn luyện viên trưởng Bùi Huy Châm sau giải vô địch quốc gia Cúp Hóa chất Đức Giang 2022 là đã được dự báo trước, chứ không vì thành tích không tốt của bóng chuyền thành phố Hồ Chí Minh mùa giải này.

Bóng chuyền nam thành phố Hồ Chí Minh khép lại mùa giải vô địch quốc gia 2022 với vị trí thứ 7. Người hâm mộ khá tiếc khi câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh gục ngã trước cánh cửa vào bán kết sau trận thua bất ngờ 2-3 trước Hà Nội. 

Trong làng bóng chuyền Việt Nam, đội nam thành phố Hồ Chí Minh là đội bóng đầu tiên lên ngôi vô địch ở giải vô địch quốc gia trong 2 năm liên tiếp, đó là vào mùa giải 2018 và 2019. Thành tích ấy gắn liền với tên tuổi của vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm Bùi Huy Châm. 

Gắn bó với bóng chuyền thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2014, tiếp nhận đội bóng lúc đó, ông đã dần dần cải tổ và đưa bóng chuyền nam lên một tầm cao mới. Chính nhờ vào tâm huyết và với khả năng phi thường của ông, bóng chuyền thành phố Hồ Chí Minh đã dần tìm lại hình ảnh quen thuộc của thời vàng son xưa.

Từ đội bóng suýt rớt hạng trước đó, chỉ trong 1 năm huấn luyện, huấn luyện viên Bùi Huy Châm đã vực dậy tinh thần các cầu thủ, tạo hiệu ứng mạnh mẽ cho phong trào bóng chuyền thành phố Hồ Chí Minh khi trận chung kết giải vô địch quốc gia - PVGas 2015 với Sanest Khánh Hòa. Dù bị thua trước 2 ván nhưng ông đã điều chỉnh chiến thuật để thắng ngược 3-2. Đồng thời, giúp bóng chuyền thành phố Hồ Chí Minh vô địch xứng đáng sau 17 năm. 

hlv-bong-chuyen-1-1658383539.jpg
Gắn bó với bóng chuyền thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2014, tiếp nhận đội bóng lúc đó, ông đã dần dần cải tổ và đưa bóng chuyền nam lên một tầm cao mới.

Đặc biệt, từ năm 2004, khi Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam thay đổi tên gọi từ giải vô địch các đội mạnh toàn quốc trở thành giải vô địch quốc gia, để chuyên nghiệp hơn, thì 15 năm qua chưa có đội bóng nam nào bảo vệ được ngôi vô địch. Vì vậy, khi thành phố Hồ Chí Minh thắng tuyệt đối 3-0 trước Sanest Khánh Hòa trong trận chung kết, bóng chuyền thành phố Hồ Chí Minh đã viết lên lịch sử cho bóng chuyền Việt Nam, khi là đội đầu tiên bảo vệ được ngôi vô địch (trước đó tại giải vô địch quốc gia PV Gas 2018 tại Đắk Lắk, thành phố Hồ Chí Minh đã đăng quang ngôi vô địch).

Cũng kể từ khi huấn luyện viên Bùi Huy Châm dẫn dắt bóng chuyền thành phố Hồ Chí Minh tham dự các giải tập huấn: giải quốc tế Truyền hình Vĩnh Long, Sanatech - Bến Tre, thành phố Hồ Chí Minh mở rộng... ông đã giúp mang về hàng chục chiếc cúp vô địch. Không chỉ thành công ở các giải trong nước, khi Maseco thành phố Hồ Chí Minh tham dự Cúp các câu lạc bộ vô địch châu Á năm 2019, huấn luyện viên trưởng Bùi Huy Châm đã đưa bóng chuyền thành phố Hồ Chí Minh vào tốp 8 câu lạc bộ mạnh nhất châu Á. 

Chính vì vậy, việc huấn luyện viên Bùi Huy Châm chia tay thành phố Hồ Chí Minh là một tổn thất cho đội bóng mang tên Bác. Trong thời gian này, những người còn lại trong Ban huấn luyện sẽ duy trì hướng dẫn các cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh, để tiếp tục các giải đấu sắp tới. Chờ bổ nhiệm chính thức huấn luyện viên trưởng mới.

P.V