Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Afghanistan: "Chúng tôi không gặp đội tuyển Việt Nam để đá giao hữu"

Ông Anoush Dastgir - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Afghanistan - khẳng định, trận đấu với đội tuyển Việt Nam mang ý nghĩa rất quan trọng đối với các học trò của ông trước thềm vòng loại Asian Cup 2023.

Chia sẻ trong phòng họp báo ngày 31/5, vị chiến lược gia 32 tuổi đánh giá cao công tác chuẩn bị của Việt Nam cho trận đấu giao hữu sẽ diễn ra vào ngày 1/6 tới. Anoush Dastgir từng tới Hà Nội năm 2017 với tư cách là trợ lý huấn luyện viên cho ông Otto Pfister ở đội tuyển quốc gia Afghanistan. Khi đó, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có trận đấu ra mắt đội tuyển Việt Nam và hoà Afghanistan với tỷ số 0-0 để giành vé dự Asian Cup 2019.

z345586778948-1653981200.jpeg
Ông Anoush Dastgir cho biết, các học trò của ông không gặp đội tuyển Việt Nam để đá giao hữu.

Mở đầu buổi họp báo, huấn luyện viên trưởng Anoush Datsi gửi lời cảm ơn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tạo cơ hội để 2 đội có cơ hội thi đấu cùng nhau. “Chúng tôi rất vui khi có mặt ở Việt Nam. Đây là lần tiếp theo Afhganistan chạm trán với đội tuyển Việt Nam sau 2017. Hai đội đã gặp nhau 2 lần và có kết quả hòa. Trận đấu ngày mai sẽ là trận đấu tuyệt vời, là bước chuẩn bị cuối cùng của đội tuyển Afghanistan trước khi di chuyển đến Ấn Độ”.

Đánh giá về đội chủ nhà Việt Nam, ông Anoush Datsi nói: “So với năm 2017, đội tuyển Việt Nam đã khác hoàn toàn, có nhiều sự tiến bộ. Tuyển Việt Nam đã thể hiện sức mạnh đáng nể. Chúng tôi đến đây với lực lượng mạnh nhất, ngoại trừ một cầu thủ chủ chốt đang ở Thụy Điển sẽ bay trực tiếp sang Ấn Độ để tham dự vòng loại châu Á. Bản thân tôi là trợ lý huấn luyện viên đội tuyển Afghanistan vào năm 2017 và đã làm huấn luyện viên trưởng được 4 năm nay. Trận đấu ngày mai không chỉ là trận giao hữu nên chúng tôi sẽ thi đấu nghiêm túc để hướng đến đến 1 trận thắng”.

Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Afghanistan sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 1/6 trên sân vận động Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh).

Minh Anh