Harry Maguire chạy đua với thời gian dự EURO 2024

Vì chấn thương nên không thể cùng đồng đội ở câu lạc bộ Man United thi đấu trận chung kết FA Cup, trung vệ Harry Maguire sẽ phải chạy đua với thời gian cho kịp bình phục để cùng đội tuyển Anh dự Vòng chung kết EURO 2024.

Dù chưa hẹn ngày trở lại nhưng Harry Maguire vẫn có tên trong danh sách sơ bộ 33 tuyển thủ Anh chuẩn bị dự EURO 2024 được huấn luyện viên Gareth Sougate công bố hôm 21/5. Về phần mình, phát biểu với phóng viên của tờ Sunsport hôm 23/5, Maguire bày tỏ hy vọng kịp phục hồi chấn thương để cùng Man United góp mặt ở chung kết FA Cup với Man City vào tối ngày 25/5: "Tôi muốn thi đấu chung kết Cup FA cùng Man United. Việc giữ sức cho Euro chưa từng xuất hiện trong tâm trí tôi. Tôi đang làm tất cả để được trở lại đội hình Man United. Ngay cả khi chỉ trở lại tập luyện một ngày trước trận, tôi cũng muốn tham gia".

ko-kip-1716521075.jpg
Harry Maguire không kịp phục hồi để dự chung kết FA Cup

Tuy nhiên, hy vọng của trung vệ người Anh đã tan vỡ khi trong cuộc họp báo trước derby Manchester, huấn luyện viên Ten Hag cho biết, Harry Maguire lỡ trận này vì chấn thương, nhưng Man United chào đón sự trở lại của Mount, Martial và Lindelof. Ông nói: “Harry Maguire không góp mặt nhưng những cầu thủ Mount, Lindelof và Martial đã sẵn sàng”.

Trước đó, vì chấn thương nên Harry Maguire không thi đấu cho Man United từ đầu tháng này, lỡ 4 trận cuối cùng Premier League 2023-2024. Theo chẩn đoán ban đầu, trung vệ tuyển Anh có thể bình phục cho trận chung kết FA Cup. Tuy nhiên, quá trình hồi phục của Harry Maguire diễn ra không như kì vọng.

Việc Maguire bị đau cơ háng là một trong 65 lượt cầu thủ Man United dính chấn thương mùa này. HLV Erik ten Hag nhiều lần phàn nàn về chấn thương, khi ông không có những hậu vệ tốt nhất ở giai đoạn cuối mùa là Maguire, Raphael Varane, Lisandro Martinez, Jonny Evans, Willy Kambwala, Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof và Tyrell Malacia. Nhà cầm quân người Hà Lan cho rằng, đây là nguyên nhân khiến "Quỷ đỏ" trải qua mùa giải bết bát, bị loại sớm ở Champions League, Cup FA và cán đích thấp nhất lịch sử dự Ngoại hạng Anh.

Trong bài phát biểu của mình, Maguire thừa nhận, Man United trải qua mùa giải thất vọng với số ca chấn thương "lố bịch", nhưng cho rằng, toàn đội chưa giải quyết vấn đề này không đủ tốt. "Đáng lẽ chúng tôi phải giành nhiều điểm hơn những gì đã làm. Chúng tôi đã thi đấu chưa đủ tốt, và lẽ ra phải đá tốt hơn", anh nói.

Trung vệ người Anh nhấn mạnh Man United phải thắng Man City ở chung kết Cup FA để giành vé dự Europa League, đồng thời tỏ ra bình thản trước những áp lực. "Đó là những gì xảy ra khi bạn chơi cho đội bóng này", Maguire nói. "Nếu không đạt được kết quả tốt, các cầu thủ sẽ bị xem xét kỹ lưỡng và bị đồn đoán rời đội, còn huấn luyện viên chịu nhiều áp lực. Tôi đã ở đây 5 năm, nên tôi biết chuyện gì sẽ xảy ra. Huấn luyện viên Ten Hag có đủ kinh nghiệm để biết đó là một phần tất yếu của việc cống hiến cho Man United và ứng phó ổn".

tuyen-anh-1716521075.jpg
Maguire phải chạy đua với thời gian để dự EURO 2024

Cũng theo thông tin trên tờ SunSport, không chỉ vắng mặt ở trận chung kết FA Cup, Harry Maguire còn phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục dự Vòng chung kết EURO 2024 cùng đội tuyển Anh. Cựu hậu vệ Leicester City đã được huấn luyện viên Gareth Southgate điền tên vào danh sách sơ bộ chuẩn bị cho giải đấu tại Đức mùa hè này.

Ngoài Harry Maguire, một cầu thủ chấn thương nữa của Man United cũng được Gareth Southgate lựa chọn là Luke Shaw. Nhà cầm quân người Anh sẽ loại 7 cầu thủ khỏi danh sách sơ bộ (từ 33 xuống còn 26) trước khi chốt thành phần dự EURO 2024 của "Tam sư" vào tháng tới.

Hoàng Anh (tổng hợp)