Hấp dẫn Đêm võ đài Bình Định

Trong 2 ngày (16, 17/2), tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (thành phố Quy Nhơn) diễn ra Đêm võ đài Bình Định. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định tổ chức, nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa thể thao của người dân và quảng bá những nét đặc trưng của võ cổ truyền Bình Định.

bd-1708162346.jpg

Đêm võ đài Bình Định đầu tiên trong dịp Tết Giáp Thìn mở màn bằng trận đấu hấp dẫn giữa võ sĩ Nguyễn Thanh Huy (võ đường Kim Hoàng - Hoài Nhơn) và Đặng Bảo Nam (võ đường Trần Bảo Sơn - Gia Lai); các trận đấu của vận động viên đội tuyển tỉnh Lê Nguyễn Khánh Linh (Bình Định) với Trần Thị Ngọc Hoài (Phú Yên).

Đêm võ đài Bình Định diễn ra trong 2 ngày. Mỗi đêm có các trận thi đấu giữa võ sĩ các đội tuyển võ cổ truyền ngoài tỉnh (Gia Lai, Phú Yên, Quảng Ngãi…) với võ sĩ các võ đường nổi tiếng trong tỉnh. Ngoài ra, xen giữa các trận đấu, khán giả còn được thưởng thức các phần biểu diễn võ thuật là các bài quyền, thập bát ban binh khí đặc trưng của đất Võ như: Ngọc trản quyền, Thái côn sơn, Lão Mai quyền, Nạp mã môn cương, Thiết phiến, U Linh thương, Lôi phong tùy hình kiếm.

Kiều Vy (Báo Bình Định)