Háo hức chờ đợi giải Bóng đá tranh cúp Hai Bà Trưng huyện Mê Linh năm 2022

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022), Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 được tổ chức tại Việt Nam, Đại hội Thể dục thể thao các cấp huyện Mê Linh lần thứ X năm 2022, huyện Mê Linh sẽ tổ chức giải Bóng đá tranh cúp Hai Bà Trưng vào  ngày 29/5 tại sân bóng đá Thị trấn Chi Đông.

Tham gia giải Bóng đá tranh cúp Hai Bà Trưng năm nay có 20 đội bao gồm 18 đội đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mê Linh cùng 2 đội Công an huyện và Khối cơ quan của huyện. Thể thức thi đấu được chia làm 6 bảng đấu gồm 4 bảng 3 đội và 2 bảng 4 đội thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn 6 đội nhất của 6 bảng và 2 đội nhì của bảng có 4 đội vào thi đấu Tứ kết, Bán kết và Chung kết.

bong-nam-1653356091.jpg
Bóng đá phong trào huyện Mê Linh đã sôi nổi khởi động trở lại

Sau thời gian dài do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, đến nay, dịch bệnh đã được kiểm soát, phong trào thể dục thể thao quần chúng tại các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội đã bắt đầu khởi động trở lại. Nhiều giải thi đấu được tổ chức an toàn, hiệu quả từ cơ sở đến cấp huyện, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Cùng với các môn thể thao quần chúng khác, thời gian qua, bóng đá phong trào của huyện Mê Linh có những bước chuyển mình tích cực.

Để tạo điều kiện cho môn bóng đá phát triển đồng đều ở các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị nhằm làm phong phú, đa dạng các hoạt động thể dục thể thao, tạo sân chơi giải trí lành mạnh, bổ ích, đồng thời góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, tạo nên đợt sinh hoạt chính trị cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện. Giải Bóng đá tranh cúp Hai Bà Trưng huyện Mê Linh hứa hẹn sẽ mang lại nhiều dấu ấn cho phong trào thể dục thể thao của huyện nhà. Đây là giải bóng đá được huyện Mê Linh tổ chức thường niên vào những năm tiếp theo.

trang-viet-1653356166.jpg
Giải bóng đá 11 người góp phần đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao của xã Tráng Việt

Đối tượng tham gia giải bóng là đoàn viên, thanh niên, người lao động hiện có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại các xã, thị trấn thuộc huyện Mê Linh tính đến thời gian tổ chức giải. Các vận động viên phải có đủ sức khỏe để thi đấu thể thao. Các đối tượng không được tham gia là các vận động viên chuyên nghiệp, vận động viên đang hưởng chế độ bồi dưỡng của ngành thể dục thể thao, các vận động viên thi đấu tại các giải vô địch trẻ và các giải vô địch toàn quốc, các vận động viên đang trong thời gian bị kỷ luật, các vận động viên đạt kiện tướng cấp I.

Giải Bóng đá tranh cúp Hai Bà Trưng năm 2022 sẽ được khai mạc vào lúc 7h30 ngày 29/5/2022 tại sân bóng đá Thị trấn Chi Đông. Các trận thi đấu sẽ diễn ra trên sân bóng đá xã Tiền Phong, sân bóng đá xã Liên Mạc và sân bóng đá Thị trấn Chi Đông.

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất trị giá 30.000.000đ, Cúp vô địch và huy chương vàng; 1 giải Nhì trị giá 20.000.000đ, Cờ và huy chương bạc; 2 giải Ba mỗi giải trị giá 10.000.000đ, Cờ và huy chương đồng. Cùng với đó là các giải phụ bao gồm giải: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc và Cầu thủ xuất sắc, mỗi giải trị giá 1.000.000đ và biểu trưng cho mỗi giải.

Giải Bóng đá tranh cúp Hai Bà Trưng năm nay đã nhận được sự đồng hành của các nhà tài trợ Viettel Chi nhánh Mê Linh, Công ty Next Media, 88Media pro, Ngân hàng NN&PTNT Agribank Chi nhánh Mê Linh, Ngân hàng Sacombank Mê Linh, Vinaphone Mê Linh, Taxi 123, Công ty Minh Giang… Đây sẽ là những nhà tài trợ góp phần tổ chức giải đấu chu đáo, thành công, tạo nguồn động viên mạnh mẽ cho các cầu thủ quyết tâm thi đấu giành cúp vô địch về cho đội nhà.

td-1653356221.jpg
Bóng đá là môn thể thao yêu thích của đông đảo thanh, thiếu niên xã Thạch Đà

Ngoài ra, điều sẽ tạo nên dấu ấn của giải Bóng đá tranh cúp Hai Bà Trưng năm nay đó là ngoài việc tham gia đồng hành là nhà tài trợ của giải đấu, 2 đơn vị Công ty Next Media và 88Media pro sẽ thực hiện ghi hình và phát trực tiếp các trận thi đấu trên mạng xã hội. Đây cũng sẽ là cơ hội để kết nối những người yêu thích môn bóng đá của huyện nhà với các địa phương khác trên khắp mọi miền đất nước.

Nhiều năm qua, giải Bóng đá tranh cúp Hai Bà Trưng năm 2022 được xem là sân chơi thiết thực, bổ ích nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện môn bóng đá cũng như góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Chúng ta hãy cùng chờ đón những những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp, những khoảnh khắc tuyệt vời, cuồng nhiệt mà giải đấu này sẽ mang lại.

Thùy Phạm