Hàn Quốc hạ đối thủ của Việt Nam trước thềm ASIAN Cup

Trong quá trình hướng tới Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, Đội tuyển Iraq đã có cuộc so tài với Hàn Quốc. Nhưng họ đã không thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng có đẳng cấp cao hơn.

Tối qua (ngày 6/1), Hàn Quốc và Iraq đã gặp nhau trong trận giao hữu tại Abu Dhabi (UAE). Đây là trận "thử lửa" duy nhất của cả 2 đội trước khi bước vào Vòng chung kết ASIAN Cup 2023. Cuộc đọ sức này là phép thử quan trọng của huấn luyện viên Jesus Casas nhằm chốt lại bộ khung chính thức cho giải đấu số 1 châu lục.

Ở trận này, với việc bị đánh giá thấp hơn về lực lượng, tuyển Iraq đã gặp nhiều khó khăn trước Hàn Quốc. Họ để cho đối phương chơi lấn lướt và tạo ra được các cơ hội nguy hiểm. Trong đội hình xuất phát, Hàn Quốc không sử dụng những "ngôi sao" trụ cột như: Kim Min-jae, Lee kang-in, Hwang Hee-chan hay Son Heung-min. Dù vậy, đội bóng xứ sở Kim chi vẫn tạo ra thế trận áp đảo với nhiều cơ hội ăn bàn.

Cơ hội đáng kể đầu tiên của Hàn Quốc là cú đệm bóng cận thành của Oh Hyeon-gyu ở phút 20 nhưng bóng lại đi đúng vị trí của thủ thành Hachim. 8 phút sau, Oh Hyeon-gyu đã đưa bóng vào lưới Iraq nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

lee-1704590875.jpeg
Lee Jae-sung là người ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Hàn Quốc

Trước thế trận áp đảo của Hàn Quốc, Iraq chủ động chơi phòng ngự chặt và chờ đợi cơ hội để phản công. Tuy nhiên, đội bóng Tây Á không thể giữ vững mành lưới của mình trong 45 phút đầu tiên.

Phút 42, Lee Jae-sung - cầu thủ đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Bundesliga Mainz 05 - đã tận dụng tốt khoảng trống trước vòng cấm địa Iraq để tung ra cú sút chân trái uy lực, đánh bại thủ môn Jalal Hassan mở tỉ số trận đấu.

Ngay sau đó, Iraq đã đáp trả với pha tấn công sắc nét. Tuy nhiên, cú dứt điểm ở góc hẹp của tiền đạo Jasim đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Hàn Quốc. Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Jurgen Klinsmann đã lần lượt tung các trụ cột như: Kim Min-jae, Son Heung-min, Lee Kang-in hay Hwang Hee-chan vào sân. Với nhiều trụ cột, Hàn Quốc đã tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Nhưng đây là hiệp đấu khá vô duyên của Son Heung-min và các đồng đội. Cộng với sự xuất sắc của thủ thành Jalal Hassan, Iraq đã không để thua thêm.

Tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến hết 90 phút, giúp Hàn Quốc có màn chạy đà hoàn hảo cho ASIAN Cup 2023. Đáng chú ý, đây là trận thắng thứ sáu liên tiếp của thầy trò Jurgen Klinsmann. Chuỗi kết quả ấn tượng này đủ mang lại sự hưng phấn cho đội bóng xứ sở Kim chi.

Ngược lại, các tuyển thủ Iraq hẳn là đã rút ra được thêm nhiều bài học để sẵn sàng hướng đến mục tiêu tiến xa tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023. Trận thua này đã khiến mạch bất bại của Iraq trên mọi đấu trường dừng lại ở con số 6.

Ở Vòng bảng, đội tuyển Iraq nằm chung bảng với 3 đội: Việt Nam, Nhật Bản và Indonesia. Theo Lịch thi đấu, đội tuyển Iraq sẽ gặp Indonesia trong trận ra quân diễn ra lúc 21 giờ 30 ngày 15/1.

Trang Trang