Hải Phòng vẫn dẫn đầu dù bị trọng tài xử ép

Vòng 4 V.League 2022 chứng kiến nhiều bất ngờ khi Thanh Hóa đè bẹp SHB Đà Nẵng với tỷ số đậm 3-0, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục chuỗi trận đáng thất vọng với trận hòa thứ 3 kể từ đầu giải, nhưng tâm điểm lại là cuộc đối đầu trên sân Gò Đậu khi Hải Phòng bị tước mất chiến thắng bởi quyết định sai làm của trọng tài…

Trọng tài không theo kịp tình huống, dẫn đến kết quả thổi  phạt 11m thiếu chính xách

Lẽ ra, Hải Phòng đã có được nhiều hơn 8 điểm để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng sau 4 vòng đấu, nếu như trọng tài Mai Xuân Hùng theo kịp tình huống và có quyết định chính xác ở cuối trận. Đội bóng của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã phải nhận quả phạt 11m đầy oan nghiệt và đánh rơi chiến thắng trân sân Gò Đậu. Chưa hết, hậu vệ Ngọc Thịnh còn phải nhận thêm 1 chiếc vàng thứ 2 (thẻ đỏ) sau pha  phạm lỗi ngoài vòng 16m50. Trong tình huống này, rõ ràng trọng tài không theo kịp và ở rất xa, vị trí quan sát không thuận lợi đã dẫn đến quyết định sai lầm. Điểm phạm lỗi của hậu vệ Hải Phòng với chân sút trẻ Bùi Vĩ Hảo trên đà lao xuống còn cách vạch 16m50 cả mét, nhưng trọng tài vẫn đưa ra quyết định thổi phạt 11m.

Điều đáng nói đây không phải lần đầu tiên Hải Phòng phải chịu những bất lợi từ quyết định của trọng tài. Trước đó, tại vòng 2 V.Leaguer 2022, trận đấu trên sân Lạch Tray, chủ nhà Hải Phòng cũng suýt đánh mất chiến thắng trước Nam Định khi bị trọng tài từ chối bàn thắng của Triệu Việt Hưng và bị thổi phạt 11m ở phút cuối trận, trong tình huống gây tranh cãi. Chỉ nhờ may mắn, đội bóng đất Cảng mới có được chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng. Theo quy định của Ban Tổ chức giải, các huấn luyện viên và thành viên đội bóng không được chỉ trích hay có những nhận xét về các quyết định của trọng tài. Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cũng nói rõ, trọng tài là người đưa ra quyết định cuối cùng trên sân và họ phải chịu trách nhiệm về điều đó. 

Hoàng Anh Gia Lai chưa thắng trận nào sau 4 vòng đấu ở V.League 2022

Câu lạc bộ Hải Phòng đã có sự khởi đầu rất tốt tại V.League 2022. Sau 4 vòng đấu, dù chịu những bất lợi từ các quyết định của trọng tài nhưng đội bóng đất Cảng vẫn chơi cống hiến, tạo được nhiều cơ hội và tạm vươn lên dẫn đầu với 8 điểm. Cùng với Viettel, Hải Phòng đang là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất(6 bàn), trong khi các cử viên hàng đầu khác như Hoàng Anh Gia Lai, SHB Đà Nẵng thi đấu khá trật vật. Đội chủ sân Pleiku vừa có trận hòa thứ 3 kể từ đầu giải khi tiếp đón Viettel trên sân nhà. Tình cảnh của SHB Đà Nẵng còn đáng báo động hơn khi dễ dàng sụp đổ và nhận thất bại nặng nề 0-3 trên sân Thanh Hóa. 

SHB Đà Nẵng bị Thanh Hóa nhấn chìm ở vòng 4

Ngay cả đội bóng được coi là thế lực ở V.League, Hà Nội FC sau 3 vòng đấu bị hoãn cũng có màn ra mắt không thật sự ấn tượng khi để Thành phố Hồ Chi Minh cầm hòa ngay trên sân Hàng Đẫy. Tân huấn luyện viên Chun Jae-ho đã có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát với sự xuất hiện của các tân binh như hậu vệ Văn Vĩ, tiền vệ Minh Tuấn, tiền đạo Tuấn Hải và bộ đôi ngoại binh Duro-Siladi. Không ngạc nhiên khi Hà Nội FC chưa thực sự bắt nhịp với cuộc đua và việc Quang Hải không có tên trong danh sách thi đấu đã gây ra nhiều suy đoán với bản hợp đồng đáo hạn vào ngày 12/4. 

Với 7 điểm có được sau 4 trận đã đấu, Sông Lam Nghệ An đã kịp vương lên để tạm có mặt trong tốp 3 đội dẫn đầu. Một sự khởi đầu không tệ trong bối cảnh đội bóng xứ Nghệ mùa này đang có sự thay đổi đáng kể cả trên băng ghế chỉ đạo và đội hình ra sân với sự xuất hiện của nhiều gương mặt trẻ. Sau vòng đấu này, V-League 2022 sẽ tạm nghỉ nhưng các trận đấu bù của Hà Nội FC, Bình Định, Thanh Hóa và Viettel vẫn sẽ được tổ chức trong tháng 3, tháng 4 và tháng 6. Các câu lạc bộ chỉ trở lại sân chơi chuyên nghiệp vào đầu tháng 7 sau khi đội tuyển quốc gia kết thúc các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu xong tại SEA Games 31 và Vòng chung kết giải U23 châu Á 2022.

Việt Hưng