Hải Phòng, Đà Nẵng xếp nhất toàn đoàn giải Bơi, lặn vận động viên xuất sắc quốc gia 2021

Sau 6 ngày thi đấu sôi nổi, giải Bơi lặn vận động viên xuất sắc quốc gia 2021 đã kết thúc tại Khu thể thao dưới nước - Trung tâm Thể thao Quảng Ninh.

Diễn ra từ ngày 24/11 với sự tham gia của 200 vận động viên nam, nữ đến từ 16 tỉnh, thành phố trong cả nước, các vận động viên đã giành 43 bộ huy chương ở môn bơi và 34 bộ huy chương ở môn lặn.

Ở môn bơi, Hải Phòng xếp thứ Nhất toàn đoàn với 12 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 10 huy chương đồng. Đáng chú ý, "kình ngư" Tạ Minh Hiếu thi đấu xuất sắc và đem về 6 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng cho đoàn thành phố Hoa Phượng đỏ. Trong khi đó, Lê Thanh Vân là nữ "kình ngư" nổi bật nhất của đoàn Hải Dương khi giành 6 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Còn ở môn lặn, đoàn Đà Nẵng giành vị trí số 1 với thành tích 8 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Nguyễn Thanh Lộc là nam vận động viên lặn xuất sắc nhất khi đóng góp cho đoàn thành phố Hồ Chí Minh với 4 huy chương vàng. Bên cạnh đó, Phan Thị Thu cũng dẫn đầu thành tích cá nhân môn lặn nữ khi đem về 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng cho đoàn Hải Dương.

Giải Bơi lặn vận động viên xuất sắc quốc gia 2021 lần này thiếu vắng sự tham dự của nhiều tuyển thủ quốc gia khi 9 thành viên đội tuyển bơi quốc gia là Nguyễn Huy Hoàng, Phạm Thanh Bảo, Trần Hưng Nguyên, Hồ Nguyễn Duy Khoa, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Hoàng Quý Phước, Ngô Đình Chuyền (nam) và Phạm Thị Vân, Lê Thị Mỹ Thảo (nữ) đang tập huấn tại Hungary.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh, đơn vị đăng cai giải thi đấu - cho biết: "Giải năm nay thu hút số động viên tiêu biểu là thành viên đội tuyển quốc gia trong đó đặc biệt môn lặn đã thu hút những động viên xuất sắc. Bên cạnh đó, giải bơi cũng xuất hiện những động viên tiềm năng của các địa phương. Đây là cơ hội để các địa phương tập dượt cho động viên chuẩn bị tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc và SEA Game 31 diễn ra tại Việt Nam và năm tới. Đến thời điểm này, mọi việc liên quan tới công tác phòng chống COVID-19 đều được kiểm soát và đảm bảo yêu cầu".

Quảng Ninh sẽ đăng cai Đại hội Thể thao toàn quốc vào tháng 11/2022, nên ngoài giải thi đấu bơi, lặn vận động viên xuất sắc quốc gia 2021, Quảng Ninh còn tổ chức 3 giải thi đấu thể thao cấp quốc gia là giải vô địch taekwondo, Cup Khiêu vũ thể thao toàn quốc và giải Cầu lông các tay vợt xuất sắc quốc gia.

Đ.H