Hai đội tuyển Bóng chuyền Việt Nam 1 và 2 sớm vào bán kết giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023

Ngày 21/8, giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 bước vào ngày thi thi đấu thứ ba và 2 đội tuyển Bóng chuyền Việt Nam 1 và Việt Nam 2 tiếp tục giành chiến thắng ấn tượng để sớm có mặt tại bán kết của giải.

bong-chuyen-3-1692634200.jpg
Tuyển Việt Nam 1 gặp đôi chút khó khăn trước câu lạc bộ Suwon (Hàn Quốc)

Sau khi giành chiến thắng 3-0 ở 2 ngày thi đầu tiên, tuyển Việt Nam 1 đã gặp đôi chút khó khăn trước câu lạc bộ Suwon (Hàn Quốc) trong ngày thi đấu 21/8. 

Ở set đấu đầu tiên, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt sử dụng chuyền 2 Kim Thoa thay cho trụ cột Lâm Oanh. Chính vì vậy, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam 1 có khởi đầu khá chệch choạc khi liên tục bị câu lạc bộ Suwon (Hàn Quốc) dẫn điểm, có thời điểm tuyển Việt Nam 1 bị Suwon dẫn tới 8/16. 

Ngay sau đó, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã có điều chỉnh khi đưa Lâm Oanh vào sân và sự thay đổi này đã có hiệu quả khi thế trận của Việt Nam 1 đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều giúp nhà bắt đầu màn ngược dòng và liên tục vươn lên về mặt điểm số để san bằng cách biệt với đối thủ. Càng chơi càng thăng hoa, các cô gái Việt Nam 1 đã lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng ở set đấu đầu tiên với tỷ số 25/23.

Với tâm lý hưng phấn sau chiến thắng ở set đấu đầu tiên, sang set ván 2, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam 1 nhập cuộc tốt khi dẫn trước. Dù vậy, vẫn có thời điểm họ thi đấu không ổn định và để đối phương bám đuổi để rút ngắn cách biệt. Nhưng với đẳng cấp cao hơn, các cô gái Việt Nam vẫn có được chiến thắng 25/20.

bong-chuyen-1-1692634200.jpg
Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam 1 giành chiến thắng thuyết phục trước câu lạc bộ Suwon

Ván đấu thứ ba chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số kịch tính giữa 2 đội. Với lợi thế sân nhà, khán giả nhà, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam 1 đã tạo ra được khoảng cách ở những điểm đầu. 

Tuy nhiên, không vì thế mà các cô gái của câu lạc bộ Suwon nao núng, họ đã chơi kiên cường và vượt lên dẫn điểm. Thế trận nhiều lần xoay chiều, khi 2 đội bám đuổi điểm số quyết liệt và liên tục qua mặt nhau. Thanh Thúy và các đồng đội đã phải vất vả để có thể bám đuổi. Lúc này, Thanh Thúy đã tỏa sáng đúng thời điểm khi cô ghi điểm liên tiếp giúp tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam 1 giành thắng lợi 28/26.

Chung cuộc, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam 1 giành chiến thắng thuyết phục 3-0 (25/23, 25/20, 28/26) trước câu lạc bộ Suwon. Như vậy, sau 3 trận toàn thắng, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam 1 sớm giành vé góp mặt ở bán kết giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023. 

Trước đó, tuyển Việt Nam 2 cũng có được thắng trước Đại học Kansai (Nhật Bản) để cũng giành một tấm vé vào bán kết của giải. 

Trước đội bóng đến từ nền bóng chuyền hàng đầu thế giới, các cô gái của Việt Nam 2 đã phải tập trung 100% tinh thần và phong độ ngay set đấu đầu tiên. Cả 2 đội đã có màn rượt đuổi đầy kịch tính trong từng pha bóng, đến những điểm quyết định cuối cùng thì tuyển Việt Nam 2 đã vượt lên giành chiến thắng 25/23.

bong-chuyen-2-1692634200.jpg
Trước đó, đội Việt Nam 2 (áo trắng) cũng sớm giành vé vào bán kết sau chiến thắng 3-0 trước Đại học Kansai

Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, ngay khi trở lại sân ở set đấu thứ 2, đội tuyển Việt Nam 2 đã chơi đầy hưng phấn. Mặc dù các tay đập của Đại học Kansai vẫn cố gắng bám đuổi và mang về từng điểm số. Tuy nhiên, kinh nghiệm vẫn còn non trẻ họ chấp nhận để thua tuyển Việt Nam 2 với tỷ số 25/19.

Thừa thắng xông lên, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Trọng Linh giành tiếp chiến thắng ở set thứ ba với tỷ số 25/21.

Với chiến thắng chung cuộc 3-0 (25/23, 25/19, 25/21), đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam 2 chính thức góp mặt tại bán kết giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023.

Hôm nay (22/8), giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 sẽ diễn ra lượt trận thi đấu thứ tư với 3 trận đấu giữa đội tuyển Suwon (Hàn Quốc) gặp đội tuyển Australia vào lúc 15 giờ; đội tuyển Việt Nam 2 gặp câu lạc bộ Choco Mucho (Philippines) vào lúc 17 giờ và đội tuyển Việt Nam 1 gặp Đại học Kansai (Nhật Bản) vào lúc 19 giờ tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai.

Đ.H