Haaland được tạo điều kiện nghỉ ngơi

Huấn luyện viên Pep Guardiola chưa muốn sử dụng Haaland ở trận giao hữu với Club America do lo ngại cầu thủ này gặp chấn thương. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết, sẽ để Haaland ra mắt các cổ động viên Man City ở trận gặp Bayern Munich.

Man City đã có trận đấu đầu tiên ở tour du đấu hè trước thềm mùa giải. Đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola dễ dàng vượt qua đại diện Mexico Club America với tỉ số 2-1. Một tân binh của Man City mùa hè này là Julian Alvarez đã ra sân nhưng Haaland vẫn chưa có trận ra mắt đội bóng mới.

Hơn 61.000 khán giả tại sân NRG đã bày tỏ sự thất vọng khi không được xem tân binh được chờ đợi nhất của Man City hè này - Erling Haaland thi đấu. "Ngôi sao" người Na Uy dù có tên trong danh sách thi đấu nhưng cuối cùng đã không được vào sân. Theo xác nhận của huấn luyện viên Guardiola sau trận, Haaland phải chưa thể ra mắt vì vấn đề thể lực. Ông cho biết, "ngôi sao" người Na Uy có thể ra mắt Man City ở trận giao hữu với Bayern Munich tại Green Bay vào ngày 24/7 tới.
haaland-1658445913.jpeg
Haaland ngồi dự bị trước Club America

Chia sẻ về quyết định để Haaland ngồi ngoài, huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết: "Trận đấu tới, Haaland sẽ sẵn sàng. Hiện cậu ấy vẫn còn đôi chút vấn đề nhỏ và chưa thể ra sân. Chúng tôi sẽ quan sát, Haaland mới chỉ có 2 buổi tập với chúng tôi và tôi không muốn mạo hiểm, nhất là khi mùa giải tới sẽ rất dài".

Nhà cầm quân xứ Catalonia không muốn mạo hiểm với thể trạng của Haaland. Tiền đạo người Na Uy gặp chấn thương ở nửa sau mùa giải cuối cùng Dortmund. Chính vì thế, ông Pep không muốn bản hợp đồng bom tấn của mình gặp vấn đề trước khi mùa giải bắt đầu.

Bên cạnh những tân binh như Haaland hay Alvarez, Man City cũng tích cực bán bớt những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch. Việc bán Zinchenko cho Man City đồng nghĩa với việc vị trí hậu vệ trái mùa tới của Man City không có nhiều sự lựa chọn. Tuy vậy, theo chia sẻ của huấn luyện viên Pep, quyết định về chuyển nhượng của Man City sẽ do lãnh đạo đội bóng quyết định.

"Ban lãnh đạo mới là những người đưa ra quyết định, còn tôi chỉ làm theo thôi. Zinchenko rời câu lạc bộ đồng nghĩa với việc chúng tôi thiếu đi một cái tên xuất sắc trong phòng thay đồ. Chúng tôi sẽ nỗ lực thay đổi để thích nghi, bằng không, tôi sẽ phải tính đến những phương án dự phòng cho Cancelo. Tôi nghĩ mình hoàn toàn có thể trao cơ hội cho Nathan Ake mỗi khi cần xoay tua đội hình. Josh Wilson-Esbrand cũng là cái tên xứng đáng ra sân trong màu áo City".

Như vậy, trận đấu đầu tiên mà Haaland ra mắt cho Man City chính là cuộc đối đầu với Bayern Munich. Trong quá khứ, khi còn khoác áo Dortmund, tiền đạo người Na Uy đã có 7 lần đụng độ đội bóng xứ Bavaria nhưng đều thất bại. Dù vậy, Haaland vẫn 5 lần chọc thủng lưới Hùm xám. Đây là đối thủ "yêu thích" nhất của tiền đạo này, chỉ sau RB Leipzig (6 bàn).

Theo lịch, trận đấu giữa Man City và Bayern Munich sẽ diễn ra vào lúc 6 giờ sáng ngày 24/7 (giờ Việt Nam) trên sân vân động Lambeau Field. Sau trận đấu này, Haaland cùng toàn đội sẽ quay trở về Anh để chuẩn bị cho trận tranh Siêu cúp Anh với Liverpool.
Bảo Ngọc