Hà Nội vô địch cả 3 trận chung kết nội dung đôi môn Bóng bàn

Tối 16/12, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương đã diễn ra các trận đấu chung kết ở nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ môn Bóng bàn tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022.

bong-ban-1-1671245120.jpg
Hà Nội giành cả 3 huy chương vàng của nội dung: đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ và 1 huy chương bạc đôi nam nữ

Trong trận đấu mở màn, Đinh Hoàng Anh - Lê Đình Đức của Hà Nội ra quân gặp Bùi Thế Nghĩa - Nguyễn Đăng Hiệp (Quân đội). 

Ở nội dung chung kết đôi nam là trận đấu giữa cặp vận động viên Đinh Anh Hoàng và Lê Đình Đức của Hà Nội và cặp vận động viên Bùi Thế Nghĩa và Nguyễn Đăng Hiệp của Quân đội. Để lọt vào trận chung kết này, 2 tay vợt của Quân đội vượt qua chính các đối thủ Hà Nội là Nguyễn Anh Tú/Nguyễn Văn Huấn sau một cuộc lội ngược dòng thắng 3-2 tại bán kết. Tuy vậy trong trận chung kết, 2 tay vợt Quân đội không thể hiện được tinh thần máu lửa như trong trận bán kết.

Trong trận đấu quan trọng này, các tay vợt Quân đội, đặc biệt là Nguyễn Đăng Hiệp liên tiếp đánh hỏng và để mất nhiều điểm số quan trọng. Trong khi đó, Đinh Hoàng Anh/Lê Đình Đức của Hà Nội dù hạn chế hơn về thể hình nhưng tỏ ra rất bản lĩnh và nhanh nhẹn. Cả 2 tay vợt này đều là thành viên đội tuyển quốc gia, thi đấu tại SEA Games 31 nên với trình độ kỹ chiến thuật vượt trội Đinh Anh Hoàng/Lê Đình Đức đã dễ dàng vượt qua Bùi Thế Nghĩa/Nguyễn Đăng Hiệp của Quân đội với tỷ số 3-0 (11/8, 11/7 và 11/3).

Ở nội dung chung kết đôi nữ cùng giờ là trận đấu giữa cặp vận động viên Nguyễn Khoa Diệu Khánh và Nguyễn Bạch Thanh Thư của Thành phố Hồ Chí Minh với cặp vận động viên Nguyễn Thị Nga và Trần Mai Ngọc của Hà Nội. 

bong-ban-2-1671245120.jpg
Nguyễn Thị Nga, Trần Mai Ngọc ăn mừng chiến thắng sau khi mang về huy chương vàng thứ năm môn Bóng bàn cho Hà Nội

Với trình độ tương đương, trận đấu giữa các vận động viên của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra quyết liệt với từng pha tranh chấp và bám đuổi nhau trong từng pha bóng. Sau trận thua ở set đầu tiên, 2 vận động viên của Thành phố Hồ Chí Minh đã lội ngược dòng và giành chiến thắng ở 2 set tiếp theo. Tuy nhiên với bản lĩnh, 2 vận động viên của Hà Nội đã lật ngược tỷ số ở set thứ 4 và thứ 5 để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 (10/12, 11/5, 11/8, 5/1 và 6/11).

Ở nội dung chung kết đôi nam, nữ là trận đấu nội bộ giữa các vận động viên của đội tuyển Hà Nội là Đinh Anh Hoàng và Trần Mai Ngọc với Lê Đình Đức và Nguyễn Thị Nga. Kết quả, Lê Đình Đức và Nguyễn Thị Nga đã giành được huy chương vàng.

Như vậy, tất cả 3 huy chương vàng đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ và 1 huy chương bạc đôi nam nữ. Đây là tấm huy chương vàng thứ năm của Hà Nội tại Đại hội lần này gồm: đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ.

12 đội tuyển bóng bàn của các địa phương, ngành tại Đại hội năm nay chưa có huy chương vàng, trong khi môn bóng bàn chỉ còn nội dung đơn nam, đơn nữ.

Sáng 17/2 sẽ diễn ra các trận đấu tứ kết nội dung đơn nam, đơn nữ. Ngày 18/12, sẽ diễn ra các trận chung kết nội dung đơn nữ, đơn nam.

Đ.H