Hạ knock-out đối thủ Trần Văn Thảo giành đai vô địch IBA thế giới

Với những cú ra đòn sấm sét, nhanh như chớp, võ sĩ Trần Văn Thảo đã hạ knock-out đối thủ người Philippines, Prince Andrew Laurio , ngay trong hiệp 1,để vô địch IBA thế giới hạng bantamweight.

vo-1-1664605508.jpg
Hạ knock-out đối thủ người Philippines, Prince Andrew Laurio để vô địch IBA thế giới hạng bantamweight.

Với thành tích này, Trần Văn Thảo trở thành võ sĩ nam đầu tiên của Việt Nam đoạt đai vô địch hạng bantamweight của Hiệp hội boxing quốc tế (IBA). Anh nâng chuỗi thành tích nhà nghề của mình lên thành 15 trận thắng, 1 trận thua và bổ sung vào bộ sưu tập của mình thêm 1 chiếc đai vô địch danh giá.

Chiều tối ngày 30/9 tại tại câu lạc bộ Trigger Boxing, thành phố Hồ Chí Minh, Trần Văn Thảo gặp Prince Andrew Laurio là trận đấu tâm điểm của sự kiện Trigger Promotion 3. Trận đấu dự kiến diễn ra trong 12 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 3 phút. Trước trận đấu, Trần Văn Thảo được dự báo gặp nhiều khó khăn bởi Laurio năm nay mới 23 tuổi, bắt đầu thượng đài chuyên nghiệp từ năm 2018.

Trần Văn Thảo hiện đang giữ thành tích 14 thắng - 1 thua trên sàn Boxing chuyên nghiệp. Trong đó, anh có 9 lần hạ knockout các đối thủ với trận thắng gần nhất trước Boonrueang Phayom hồi tháng 1/2022. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của Thảo sau gần 2 năm vắng bóng vì các ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

vo-2-1664605508.jpg
Khi hiệp 1 diễn ra được hơn 2 phút, Văn Thảo tung ra một cú đấm tay phải cực mạnh vào thẳng mặt của Andrew Laurio khiến võ sĩ của Philippines đổ gục xuống sàn

Đối thủ của Thảo, Andrew Laurio có 12 trận thắng, 3 thua, 1 hòa trên sàn Boxing nhà nghề, hiện đang xếp hạng 77 thế giới trong tổng số 727 võ sĩ hạng bantamweight trên toàn thế giới, giữ vị trí thứ 9 trong số 71 võ sĩ chuyên nghiệp cùng hạng cân ở Philippines. Andrew Laurio được chuyên trang Boxrec đánh giá 2 sao (cao nhất là 5 sao). Trước khi sang Việt Nam đọ tài Trần Văn Thảo, Laurio đã có 2 trận thắng đều bằng knock-out trước Rolly Dorong và Ranelio Quizo.

Bước vào trận đấu, Trần Văn Thảo nhập cuộc thận trọng. Võ sĩ của Việt Nam gây ấn tượng với khả năng di chuyển hợp lý, giữ cự ly tốt để tung ra những pha tỉa đòn chính xác, tìm cơ hội để chờ sơ hở của đối phương. Ở chiều ngược lại, Andrew Laurio cũng có một số pha phản công mạnh mẽ.

Khi hiệp 1 diễn ra được hơn 2 phút, Văn Thảo tung ra một cú đấm tay phải cực mạnh vào thẳng mặt của Andrew Laurio khiến võ sĩ của Philippines đổ gục xuống sàn. ở những giây cuối cùng.

Dù đã cố gắng tiếp tục nhưng sinh hiệu yếu ớt của Laurio khiến trọng tài buộc phải dừng trận đấu. Chiến thắng knockout kĩ thuật cho Trần Văn Thảo đến ngay trong hiệp 1, giúp anh chính thức trở thành tân vương IBA thế giới hạng bantamweight.

vo-3-1664605508.jpg
Với thành tích này Văn Thảo trở thành nam võ sĩ đầu tiên của Việt Nam giành đai thế giới ở sàn Boxing chuyên nghiệp.

Chiến thắng đầy bất ngờ ngay trong hiệp 1 của Trần Văn Thảo trước võ sĩ Philippines, Andrew Laurio đã giúp anh giành chức vô địch IBA thế giới hạng bantamweight quý giá, trở thành nam võ sĩ đầu tiên của Việt Nam giành đai thế giới ở sàn Boxing chuyên nghiệp.

Đây là lần thứ hai Trần Văn Thảo có chiến thắng chóng vánh trong năm nay. Hồi tháng 1, võ sĩ Việt Nam cũng hạ knock-out Phayom Boonrueang của Thái Lan chỉ sau 2 hiệp.

Văn Thảo từng vô địch quyền Anh nghiệp dư toàn quốc các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2013, 2014, 2015 và 2016, hạng 52 kg cũng như sân chơi "Đấu trường thép" 2016.

Tháng 11/2017, Văn Thảo gây tiếng vang lớn khi đánh bại đối thủ George Lumoly để trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên sở hữu chiếc đai WBC châu Á hạng siêu ruồi. Cùng năm đó, Văn Thảo nhận giải thưởng "Võ sĩ quyền Anh danh dự châu Á".

Danh hiệu IBA của Trần Văn Thảo được xem như bước đà quan trọng để các tổ chức lớn trên thế giới công nhận thành tích của tay đấm sinh năm 1992. Qua đó, anh sẽ có cơ hội bảo vệ đai, cũng như thách đấu với các nhà vô địch ở các hệ thống thuộc "bộ tứ" là WBC, WBA, IBF hay WBO.

vo-0-1664605508.jpg
Theo huấn luyện viên Trịnh Văn Trí, sau khi bảo vệ thành công chiếc đai IBA, Trần Văn Thảo sẽ đứng hạng 5 trên bảng xếp hạng thế giới hạng bantamweight

Theo huấn luyện viên Trịnh Văn Trí, sau khi bảo vệ thành công chiếc đai IBA, Trần Văn Thảo sẽ đứng hạng 5 trên bảng xếp hạng thế giới hạng bantamweight. Anh cũng cho biết mục tiêu xa hơn của Thảo chính là "Quái vật Nhật Bản" Naoya Inoue - tay đấm rất mạnh người Nhật Bản đang sở hữu thành tích 23 trận toàn thắng (20 knockout), là chủ nhận 3 danh hiệu WBA Super, IBF và WBC.

Sau trận đấu, Thảo đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về chiến thắng bất ngờ của bản thân, đồng thời khẳng định các võ sĩ Việt Nam đã đạt tới trình độ thế giới. "Tôi đã chờ đợi trận đấu này 2 năm rồi, tôi chưa bao ngưng tập luyện để chờ tới ngày này".

"Tôi vẫn muốn trải nghiệm một trận tranh đai 12 hiệp, nhưng cũng không ngờ mình chiến thắng nhanh đến thế. Tôi sẽ cho mọi người thấy những clip tập luyện trước màn so tài này, những đòn đánh đó đều đã sẵn sàng từ trước, nhưng mọi chuyện thật sự vẫn quá nhanh. Chiến thắng của tôi cho thấy trình độ của các võ sĩ Việt Nam đã đạt tới tầm thế giới và chúng ta có thể làm được", Trần Văn Thảo cho biết.

Đước Hải