Griezmann trở thành "ngôi sao" tạo cơ hội nhiều nhất ở 1 kỳ World Cup

Antoine Griezmann tiếp tục chứng tỏ tầm quan trọng trong lối chơi của đội tuyển Pháp ở chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Morocco.

Ở trận đấu rạng sáng 15/12 trên sân Al Bayt, Grizzy đá chính. Đây là trận thứ 18 liên tiếp của tiền đạo Atletico Madrid tại World Cup, chuỗi trận dài nhất trong lịch sử bóng đá Pháp tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Chưa có cầu thủ Pháp nào khác trong quá khứ làm được như Griezmann.

Tiền đạo của Atletico Madrid tiếp tục có trận đấu hay ở bán kết World Cup 2022. Anh không ghi bàn hay kiến tạo, nhưng thể hiện vai trò quan trọng trong lối chơi của đội đương kim vô địch thế giới. Trong ngày thiết lập cột mốc "vô tiền khoáng hậu", Griezmann đã toả sáng rực rỡ. Cụ thể là ở trận thắng Morocco, cựu tiền đạo Barcelona đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác 81%.
grizzy-1671065794.jpeg
Grizzy là 1 trong những cầu thủ chơi tốt nhất ĐT Pháp ở World Cup 2022

Ngoài thông số trên, Griezmann còn thắng 6 lần ở các cuộc tranh chấp tay đôi, có 4 đường chuyền quyết định và tạo ra 1 cơ hội lớn. Chưa kể, chân sút 31 tuổi còn tắc bóng thành công 2 lần và phá bóng giải nguy 3 lần… Công thủ toàn diện, xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân, Griezmann được bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất" trận Pháp thắng Morocco.

Trước đó, Griezmann cũng toả sáng rực rỡ ở trận Pháp loại Anh tại tứ kết. Ở trận này, tiền đạo của Atletico Madrid có 2 đường chuyền cho Tchouaméni và Giroud ghi bàn. Ở trận đấu với Morocco, chân sút tuyển Pháp có 4 lần tạo cơ hội cho đồng đội (1 cơ hội ăn bàn rõ rệt). Tính từ đầu giải, Griezmann đã 7 lần tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt cho tuyển Pháp. 3 trong số các cơ hội đó được chuyển hóa thành bàn thắng, giúp Griezmann dẫn đầu danh sách kiến tạo tại World Cup 2022 (ngang với Lionel Messi - 3 lần).

Ấn tượng hơn cả, Griezmann là cầu thủ có nhiều đường chuyền tạo cơ hội nhất giải đấu năm nay (21 lần). Grizzy trở thành "ngôi sao" tạo cơ hội nhiều nhất ở 1 kì World Cup kể từ sau khi Diego Maradona thiết lập cột mốc này vào năm 1986 (27). Griezmann trở thành cầu thủ đầu tiên ở World Cup 2022 tạo ra nhiều hơn 20 cơ hội cho đồng đội. Anh vượt mặt Lionel Messi, người có 18 lần tạo cơ hội cho đồng đội sau khi Argentina lọt vào chung kết.

Với phong độ hiện tại, Griezmann trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu "Quả bóng Vàng" (Golden Ball) - phần thưởng dành cho cầu thủ hay nhất World Cup 2022 của FIFA. Tiền đạo sinh năm 1991 chứng tỏ tầm ảnh hưởng và phong độ ở giải đấu năm nay không thua kém Lionel Messi hay Kylian Mbappe - 2 ứng viên hàng đầu khác.

Huấn luyện viên Didier Deschamps đề cao vai trò của Griezmann, khi cho rằng, anh là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của tuyển Pháp. "Cậu ấy luôn thi đấu vì tập thể", thuyền trưởng Pháp khẳng định.

Phong độ ấn tượng của Griezmann tại World Cup 2022 là 1 trong những yếu tố quan trọng giúp Pháp lọt vào trận chung kết gặp Argentina. Nếu đánh bại đội bóng xứ Tango ở trận đấu vào ngày 18/12 tới, Pháp sẽ trở thành đội bóng thứ ba trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi quán quân sau Italia (1934 và 1938) và Brazil (1958 và 1962).
Bảo Ngọc