Griezmann ghi bàn trực tiếp từ quả phạt góc

Tiền đạo Antoine Griezmann đã có một đêm thi đấu chói sáng khi ghi cú đúp bàn thắng, bao gồm pha lập công trực tiếp từ một quả phạt góc, giúp Atletico Madrid giành chiến thắng 2-1 trên sân Real Betis.

Làm khách Betis trên sân Benito Villamarín, Atletico Madrid thắng với tỷ số 2-1. Đội quân của huấn luyện viên Diego Simeone có 2 bàn thắng nhờ cú đúp của Griezmann. Trong khi đó, chủ nhà có bàn thắng danh dự nhờ cú đá phạt tuyệt đẹp của Fekir.

Trước khi Fekir lập siêu phẩm ở phút 84, Griezmann cũng ghi 1 bàn thắng đẹp mắt và bất ngờ. Phút 54, tuyển thủ Pháp ghi bàn thắng Olympic (bàn thắng từ chấm phạt góc) trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ và những người theo dõi trận đấu này.
griman-1666576704.jpeg
Griezmann liên tục toả sáng trong tháng 10

Cầu thủ người Pháp chia sẻ sau trận: “Tôi muốn đưa quả bóng vào một góc hẹp, nó rất khó, và cuối cùng cũng có một chút may mắn. Tôi đã nói với trọng tài rằng tôi chưa bao giờ ghi bàn từ phạt góc, vì vậy tôi rất vui”.

Tiền đạo người Pháp sau đó ghi bàn gia tăng cách biệt lên 2-0 ở phút 71, là bàn thắng thứ 3 trong 3 trận đấu gần đây nhất kể từ sau khi anh đạt thỏa thuận chuyển nhượng vĩnh viễn trở lại Atletico từ Barcelona. Cú đúp trước Betis giúp Grizzy đi vào lịch sử Atletico Madrid. Cụ thể, Griezmann đã vượt qua Campos (146 bàn) để vươn lên trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba của Rojiblancos.

"Griezmann đã làm mọi thứ để được ở lại Atletico Madrid và may mắn khi mọi chuyện đã diễn ra tốt đẹp. Thật tuyệt khi có một cầu thủ toàn tâm toàn ý vì đội bóng", ông thầy Diego Simeone khen ngợi cậu học trò sinh năm 1991.

Đến thời điểm này Griezmann đã ghi 147 bàn trên mọi đấu trường cho Atletico Madrid. Cựu tiền đạo Barcelona xếp sau Luis Aragonés (172 bàn) và Adrián Escudero (169 bàn) trong danh sách những cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất của Atletico Madrid.

Riêng ở mùa giải này Griezmann đã ghi 6 bàn và có 3 kiến tạo ở 15 trận trên mọi đấu trường cho Atletico Madrid. Đáng chú ý, Grizzy liên tục toả sáng từ khi Rojiblancos kích hoạt điều khoản mua đứt chân sút người Pháp từ Barcelona. Griezmann đã ghi 3 bàn và có 2 kiến tạo từ khi chính thức kí hợp đồng đến hè 2024 với Atletico. Trong vòng 2 tuần qua Griezmann đã tham gia vào 5 bàn thắng (ghi 3 bàn và có 2 kiến tạo). Tuyển thủ Pháp đã 2 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận từ đầu tháng này.

Atletico đang gặp khó khăn ở Champions League, nhưng họ đã thắng 4/5 trận gần nhất tại La Liga - lần mất điểm duy nhất là trận hòa 1-1 trước Rayo Vallecano, khi để thủng lưới ở những phút bù giờ. Chiến thắng mới nhất giúp Atletico có vị trí thứ 3 với 23 điểm, kém 5 điểm so với vị trí nhì bảng của Barcelona và vẫn kém đội đầu bảng Real Madrid đến 8 điểm.

Ngược lại, Real Betis đã rơi xuống vị trí thứ 5 với 20 điểm, khi chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất ở La Liga. Đội bóng của huấn luyện viên Manuel Pellegrini đã kém may khi chứng kiến chuỗi trận bất bại trên sân nhà phải kết thúc. Betis có bàn thắng bị từ chối ở đầu hiệp 2, và sau khi Nabil Fekir thu hẹp cách biệt ở phút 84, thì cú đánh đầu cận thành của Alex Moreno ở phút bù giờ chỉ đưa bóng đi trúng xà ngang.

Bảo Ngọc