Granit Xhaka có ý định rời Arsenal từ 3 năm về trước

Tiền vệ Granit Xhaka từng có ý định rời Arsenal sau trận gặp Crystal Palace trên sân nhà Emirates cách đây 3 năm về trước. Anh gắn bó với đội bóng phía Bắc London khi được huấn luyện viên Mikel Arteta thuyết phục ở lại câu lạc bộ.

Trong trận Arsenal cầm hòa Crystal Palace 2-2 trên sân Emirates vào tháng 10/2019, Granit Xhaka bị thay ra trong hiệp 2 và bị chính cổ động viên đội nhà chế nhạo. Trước những lời la ó của khán giả có mặt tại sân, tiền vệ người Thụy Sĩ tiến vào đường hầm buông những lời chửi bới và có hành động chế nhạo đám đông.

1-xhaka-suyt-roi-arsenal-2019-1649866506.jpg
Granit Xhaka từng muốn rời Arsenal sau trận gặp Crystal Palace vào tháng 10/2019

Sau trận đấu, Xhaka bị tước băng đội trưởng và huấn luyện viên Unai Emery gần như cũng gạch tên anh ra khỏi kế hoạch của ông. Vào thời điểm đó, anh muốn rời khỏi đội bóng phía Bắc London khi gần như không còn có tương lai ở sân Emirates.

Tiền vệ sinh năm 1992 trả lời phỏng vấn với Players' Tribune rằng: “Đồ đạc của tôi đã được dọn dẹp và mọi thứ ở Arsenal khi đó đã chấm dứt. Có một bản hợp đồng trên bàn từ một đội bóng khác và tất cả những gì tôi phải làm là ký vào nó. Tôi đã nói chuyện với vợ tôi và cả hai đều đã ra quyết định rời khỏi nơi này”.

Sau khi Unai Emery bị sa thải, chính tân huấn luyện viên của Arsenal vào thời điểm đó là Mikel Arteta đã ra sức thuyết phục Xhaka ở lại đội bóng. Thế nhưng anh vẫn không thể nào quên được cảm giác khi nhận những phản ứng từ chính người hâm mộ đội nhà.

2-granit-xhaka-van-o-lai-arsenal-1649866534.jpg
Nhờ sự thuyết phục của Mikel Arteta, Granit Xhaka tiếp tục gắn bó với “Pháo thủ” cho đến nay

Anh nói thêm: “Tôi bị sốc vì bản thân chưa từng trải qua điều gì tương tự trước đây. Khi tôi đang tiến đến đường hầm, tôi hướng mắt nhìn lên đám đông đang la ó và đó là một phần mà tôi không thể nào quên được. Giờ đây khi tôi nhắm mắt lại tôi vẫn có thể nhớ hết khuôn mặt của họ. Tôi có thể cảm nhận được sự tức giận của họ, không phải là họ không thích tôi mà đó là sự ghét bỏ thuần túy. Tôi không thích nói quá nhưng sự thật vào lúc đó tôi cảm thấy mình không được tôn trọng.

Hôm nay, tôi biết mình có quyết định đúng đắn bởi tôi vẫn còn ở đây. Nhưng tôi không thể giả vờ rằng mối quan hệ của tôi với người hâm mộ sẽ tốt đẹp bởi khoảnh khắc tồi tệ đó luôn tồn tại trong tâm trí mình. Nó không khác gì một mảnh thủy tinh vỡ, bạn biết không? Bạn có thể hàn gắn mảnh vỡ lại nhưng những vết nứt vẫn còn ở đó”.

Granit Xhaka ghi được 13 bàn thắng cùng 22 pha kiến tạo sau 242 trận ở mọi đấu trường trong 6 năm chơi cho Arsenal. Cựu tiền vệ của Borussia Monchengladbach giành 2 chức vô địch FA Cup nhưng không thể bổ sung thêm bộ sưu tập danh hiệu khi “Pháo thủ” thất bại ở những đấu trường cúp cũng như không còn cơ hội cạnh tranh cho ngôi vô địch tại Premier League mùa này.

Vĩnh Toàn