Ông Graham Potter báo tin xấu về Kante

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu gặp Bournemouth tại Stamford Bridge vào ngày 27/12 tới, huấn luyện viên Graham Potter đã đưa ra những thông tin không mấy tích cực liên quan tới tiền vệ người Pháp - N'Golo Kante.

Kante dính chấn thương gân kheo từ ngày 15/8/2022. Theo chẩn đoán ban đầu, tuyển thủ phải nghỉ 6 tháng và có thể tái xuất vào cuối tháng 2/2023. Tuy nhiên, mọi chuyện không diễn ra như Kante và Chelsea mong đợi. Cụ thể, quá trình hồi phục của Kante không diễn ra suôn sẻ như kì vọng. Vì thế, cựu tiền vệ Leicester City chỉ có thể trở lại vào tháng 3.

Huấn luyện viên Graham Potter xác nhận tin không vui về Kante trong cuộc họp báo trước Chelsea trận tiếp đón Bournemouth tại vòng 17 Premier League (28/12). "Cậu ấy sẽ mất thêm một thời gian và có thể chỉ trở lại vào cuối tháng 2, đầu tháng 3. Đó là một ca phẫu thuật lớn vì vậy Kante sẽ phải mất ít nhất 4 tháng điều trị. Ban huấn luyện Chelsea sẽ cố gắng giúp Kante hồi phục và trở lại sân cỏ". Như vậy, tuyển thủ Pháp phải nghỉ gần hết mùa này sau ca phẫu thuật gân kheo.
kante-1671847336.jpeg
Kante phải nghỉ đến tháng 3

Trước khi chấn thương gân kheo, Kante mới đá 2 trận cho Chelsea ở chiến dịch 2022-2023. Vì chấn thương dai dẳng nên "ngôi sao" 31 tuổi không thể dự World Cup 2022. Đây là lần thứ sáu Kante chịu các chấn thương khác nhau tính từ mùa 2021-2022. Vì tình trạng của Kante nên cựu tuyển thủ Pháp, Frank Leboeuf khuyên ngôi sao của Chelsea cân nhắc giải nghệ.

Tương lai của Kante tại Stamford Bridge đang bị đặt dấu hỏi khi hợp đồng hiện tại của anh sẽ hết hạn vào tháng 6 tới. Hiện nhà vô địch World Cup 2018 đang được liên hệ với Barca, trong bối cảnh CLB này đang tìm kiếm người thay thế lão tướng Sergio Busquets sau mùa bóng năm nay.

Nói về vấn đề này, huấn luyện viên Graham Potter chia sẻ thêm: "Tôi không có quyền chia sẻ về hợp đồng của các cầu thủ. Đó là chuyện giữa họ và câu lạc bộ. Với tôi, đó là một chàng trai tuyệt vời. Về hợp đồng của anh ấy, tôi không có quyền bình luận".

Ngoài Kante, danh sách bệnh binh của câu lạc bộ Chelsea lúc này còn có Armando Broja, Wesley Fofana, Ruben Loftus-Cheek và Ben Chilwell. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch nhân sự của họ ở mùa giải năm nay.

Trở lại với tình hình lực lượng của Chelsea, trong cuộc họp báo ngày 23/12, huấn luyện viên Graham Potter thông báo tin vui về Reece James, Édouard Mendy và Wesley Fofana. Theo đó, Reece James và Édouard Mendy đã sẵn sàng ra sân trước Bournemouth.

Về phía Wesley Fofana, hậu vệ người Pháp không phải nghỉ dài hạn như đồn thổi vì tái phát chấn thương ở trận giao hữu kín giữa Chelsea và Brentford vào ngày 20/12. Theo ông Graham Potter, Wesley Fofana sẽ trở lại sau 2 tuần nữa.
Bảo Ngọc