Giành vé vào tứ kết Roland Garros, Djokovic xác lập thêm một kỷ lục mới

Novak Djokovic đã giành quyền vào chơi tứ kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Pháp mở rộng Roland Garros đang diễn ra tại Paris (Pháp) sau chiến thắng 6-1, 5-7, 3-6, 7-5, 6-3 trước Francisco Cerundolo. Anh đồng thời cũng vượt qua Roger Federer để lập ra kỷ lục mới về số trận thắng nhiều nhất tại các giải Grand Slam.

Không có tay vợt nào, nam hay nữ, giành được nhiều trận thắng hơn Novak Djokovic ở 4 giải Grand Slam trong Kỷ nguyên Mở khi tay vợt người Serbia cán mốc 370 trận thắng sau khi hạ Francisco Cerundolo ở vòng 4 giải Quần vợt Pháp mở rộng diễn ra đêm qua. Trước đó, anh ngang bằng Roger Federer với 369 trận. Đây là chiến thắng 5 séc thứ hai liên tiếp kéo dài khoảng 4 tiếng rưỡi của Djokovic, tay vợt số 1 thế giới. Ở vòng 3, anh cũng bị dẫn trước nhưng đã vượt qua Lorenzo Musetti, tay vợt 22 tuổi người Italy, hạng 30, và kết thúc trận đấu vào rạng sáng Chủ nhật - trận đấu kết thúc muộn nhất trong lịch sử Pháp mở rộng. Djokovic cũng lập kỷ lục về số lần vào tứ kết Grand Slam nhiều nhất của một tay vợt nam khi anh đạt đến lần thứ 59 trong sự nghiệp.

a-1717477915.jpg
Novak Djokovic bị ngã trong lúc thi đấu ở vòng 4 Roland Garros 2024

Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch dường như đã bị căng cơ sau khi thực hiện một cú đánh trong séc đầu tiên và chưa chắc chắn về tình trạng đầu gối do bị ngã trong lúc thi đấu. Anh thậm chí đã phải dùng tới thuốc chống viêm, giảm đau để có thể hoàn thành chiến thắng 5 séc đầy kịch tính trước tay vợt hạng 23 thế giới. "Chỉ cách 3 hoặc 4 điểm nữa là tôi đã có thể thua trận đấu này"- Djokovic nói. Djokovic cho biết thêm, anh đã bị đau đầu gối trong vài tuần, nhưng tình trạng trở nên tồi tệ hơn sau khi anh bị chấn thương nhẹ đầu séc 2. Anh đã xin tạm nghỉ vì lý do y tế, sau đó được bác sĩ và huấn luyện viên kiểm tra thêm vài lần. Họ cho anh ấy uống thuốc, giúp Djokovic cảm thấy tốt hơn và di chuyển dễ dàng hơn. Sau trận đấu, Nole tiết lộ, đã có thời điểm anh tự hỏi, liệu mình có nên tiếp tục thi đấu hay không. 

Djokovic sẽ gặp Casper Ruud, hạt giống số 7, ở tứ kết. Ruud, người đã loại hạt giống số 12 Taylor Fritz với tỷ số 7-6 (6), 3-6, 6-4, 6-2, từng thua Djokovic trong trận chung kết Pháp mở rộng năm ngoái và thua Rafael Nadal trong trận tranh chức vô địch năm 2022. ở trận đấu tứ kết còn lại sẽ là cuộc so tài giũa hạt giống số 11 Alex de Minaur và số 4 Alexander Zverev. Zverev thắng hạt giống số 13 Holger Rune với tỷ số 4-6, 6-1, 5-7, 7-6 (2), 6-2, trong khi de Minaur đã đánh bại số  5 Daniil Medvedev với tỷ số 4-6, 6-2, 6-1, 6-3 để trở thành tay vợt nam người Australia đầu tiên vào tứ kết Roland Garros kể từ Lleyton Hewitt năm 2004.

Minh Tuấn (ESPN)