Giành huy chương vàng SEA Games 31 ngay trên sân nhà, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được thưởng hơn 4 tỷ đồng

Ngay sau khi bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games 3, thầy trò huấn luyện Mai Đức Chung đã được các đơn vị “thưởng nóng” với số tiền lên đến hơn 4 tỷ đồng.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan trong trận chung kết với bàn thắng duy nhất của Huỳnh Như trên sân vận động Cẩm Phả tối ngày 21/5. Đây là tấm huy chương vàng SEA Games thứ ba liên tiếp của Bóng đá nữ Việt Nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Càng ngọt ngào hơn khi thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung xác lập kỷ lục này trên chính sân nhà Việt Nam.

bi-thu-quang-ninh-1653181157.jpeg
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng thưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau khi giành huy chương vàng tại SEA Games 31 tối 21/5.

Với thành tích đáng tự hào trên, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được VFF thưởng 2 tỷ đồng. Ban Tổ chức SEA Games tưởng thưởng 100 triệu đồng. UBND tỉnh Quảng Ninh thưởng 1 tỷ đồng. Các doanh nghiệp khác ước tính cũng thưởng hơn 1 tỷ đồng. Dự tính Huỳnh Như và các đồng đội sẽ được “thưởng nóng” hơn 4 tỷ đồng sau tấm huy chương vàng SEA Games 31.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng được nhiều đơn vị khen thưởng, động viên khi đánh bại Myanmar ở bán kết. Với chiến tích giành tấm huy chương vàng trên sân nhà, dự kiến “cơn mưa tiền thưởng” dành cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ chưa dừng lại.

Có thể thấy sau chiến tích giành vé dự World Cup 2023, sự quan tâm của các doanh nghiệp, mạnh thường quân dành cho bóng đá nữ tăng lên nhiều. Điều đó giúp cho đời sống của các nữ cầu thủ sẽ được cải thiện hơn rất nhiều, xứng đáng với sự hi sinh âm thầm của họ cho thể thao nước nhà.

Bóng đá nữ Việt Nam đang thăng tiến mạnh mẽ trong những năm qua. Hiện thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đang xếp thứ 32 thế giới. Vừa qua, Twitter chính thức của đội tuyển bóng đá nữ Pháp xác nhận, Huỳnh Như và các đồng đội là một trong hai đội bóng được mời thi đấu giao hữu trước thềm EURO 2021. Việc được đội bóng hàng đầu thế giới ngỏ lời mời giao hữu cho thấy vị thế đáng kể của bóng đá nữ Việt Nam.

Minh Anh