Giám đốc Ủy ban Olympic Anh “lăn tăn” về khoản thưởng của Liên đoàn Điền kinh Thế giới

Ông Andy Anson - Giám đốc điều hành của Ủy ban Olympic Anh (BOA) - tỏ ra khá băn khoăn và không đồng tình với quyết định trao thưởng cho các vận động viên điền kinh giành huy chương vàng tại Thế vận hội Paris mùa hè tới đây. Ông cho rằng, việc này gây áp lực cho các môn thể thao khác phải cung cấp hỗ trợ tương tự cho vận động viên của mình.

anson-1713344110.jpg
Ông Andy Anson - Giám đốc điều hành của Ủy ban Olympic Anh (BOA) 

Trong một cuộc phỏng vấn với Sky News, Giám đốc điều hành của BOA cho biết, quyết định trao 50.000 USD cho mỗi vận động viên điền kinh giành huy chương vàng tại kỳ Olympic Paris sắp tới đã không được tham vấn với các môn thể thao khác hoặc Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC). Ông Anson nói: "Điều không hay về thông báo tuần trước là khi một môn thể thao tự ý thực hiện điều gì đó, không tham khảo ý kiến các môn thể thao khác, không tham khảo IOC, không tham khảo các Ủy ban Olympic Quốc gia. Họ đang tạo ra vấn đề bởi vì bây giờ các môn thể thao khác rõ ràng sẽ phải chịu sự giám sát hoặc thậm chí là áp lực từ các vận động viên khi họ nói, 'Vậy còn chúng tôi thì sao? Tại sao môn này được thưởng còn môn khác thì không?'. Tôi không nghĩ việc một môn thể thao tự ý tuyên bố như vậy là thực sự phù hợp hay hữu ích".

Quyết định của Liên đoàn Điền kinh Thế giới sẽ không bao gồm các vận động viên giành huy chương bạc và đồng tại Paris, mặc dù, họ sẽ được nhận tiền thưởng bắt đầu từ Thế vận hội Los Angeles 2028.

Mai Anh (Sky Sports)