Giải Xe đạp hữu nghị Việt Nam - Lào - Campuchia: Tay đua trẻ Lê Thanh Hiếu giành chiến thắng

Sáng hôm nay (ngày 6/12), giải Xe đạp hữu nghị Việt Nam - Lào - Campuchia diễn ra. Đội tuyển xe đạp trẻ Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng khi tay đua Lê Thanh Hiếu về đích đầu tiên ở chặng đua vòng quanh quảng trường Quốc hội (Thatluang) - thủ đô Vientiane - Lào có cự ly 35,2km.

Giải Xe đạp hữu nghị Việt Nam - Lào - Campuchia diễn ra vào ngày 6/12 tại thủ đô Vientiane (Lào). Đây là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức và là một trong những hoạt động bên lề Hội nghị cấp cao Quốc hội ba quốc gia Campuchia, Lào và Việt Nam lần thứ nhất.

le-thanh-hieu-dua-1701840212.jpg
Lê Thanh Hiếu của đội tuyển xe đạp trẻ Việt Nam (Ảnh chụp màn hình)

Giải có sự tham dự của 45 tay đua và đua 1 chặng duy nhất với lộ trình 35,2km. Chặng đua duy nhất của giải đua vòng quanh quảng trường Quốc hội (Thatluang) - thủ đô Vientiane - Lào 22 vòng, mỗi vòng 1,6km. Tổng cự ly của chặng đua là 35,2km.

Liên đoàn Xe đạp và Mô tô thể thao Việt Nam đã lựa chọn những cua-rơ ưu tú nhất với 25 vận động viên bao gồm các vận động viên trẻ quốc gia cùng 2 đội xe đạp phong trào góp mặt tại giải lần này. Đoàn vận động viên Việt Nam xuất quân vào ngày 2/12 và di chuyển đến Vientiane theo 2 hướng đường bộ (xe đạp phong trào) qua Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) và đường hàng không (đội tuyển trẻ) từ sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

le-thanh-hieu-1701840212.jpg
Lê Thanh Hiếu về nhất chặng đua duy nhất của giải Xe đạp hữu nghị Việt Nam - Lào - Campuchia (Ảnh chụp màn hình)

Trong chặng đua tại Lào, các cua-rơ liên tục có những màn bứt phá và kết thúc đầy gay cấn với những pha nước rút ngoạn mục. Tay đua của đội tuyển trẻ Việt Nam là Lê Thanh Hiếu xuất sắc cán đích đầu tiên sau 22 vòng đua. Người về nhì là Namav San (Campuchia) và xếp thứ ba là một tay đua khác của đội tuyển trẻ là Đặng Văn Pháp.

Dù không thể về nhất giải, nhưng tay đua Namav San cũng giúp đội Campuchia 1 về nhất ở nội dung đồng đội. Xếp nhì và ba lần lượt là Team Top Cycle (Lào) và NVTL Miền Bắc 1 (Việt Nam).

campuchia-ve-nhat-dong-doi-1701840212.jpg
Đội Campuchia 1 về nhất nội dung đồng đội (Ảnh chụp màn hình)

Sau chặng đua đầy gay cấn tại Lào, huấn luyện viên Mai Công Hiếu chia sẻ: “Trình độ của các tay đua dự giải lần này là khá đồng đều đã tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt, cống hiến cho người hâm mộ chặng đua hấp dẫn. Giải đấu là cơ hội tốt để các tay đua trẻ Việt Nam trui rèn bản lĩnh thi đấu”.

Vĩnh Toàn