Chặng 2 giải đua Xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh Cúp Phát thanh VOH năm 2023: Đẳng cấp của Lê Nguyệt Minh

Sáng nay (24/11), chặng 2 giải đua Xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh Cúp Phát thanh VOH năm 2023 diễn ra. Chặng đua xuất phát từ thị xã Lagi (Bình Thuận) đến thành phố Vũng Tàu với cự ly 122km. Tay đua Lê Nguyệt Minh thể hiện đẳng cấp với màn bứt phá trong những mét cuối để về nhất chặng này.

trao-giai-doc-duong-sprint-1-1700810410.JPG
Trao giải dành cho các tay đua có thành tích xuất sắc ở chặng 1 diễn ra vào sáng ngày 24/11. Ảnh: Như Huy

Cũng trong buổi sáng ngày hôm nay (24/11), Lễ trao giải dành cho những tay đua có thành tích xuất sắc ở chặng 1. Phần thưởng được trao cho các tay đua có thành tích tốt ở các đoạn Sprint, cùng với chiếc Áo vàng, Áo trắng và Áo xanh. Tay đua về nhất chặng 1 là Hà Kiều Tấn Đại của đội Nhựa Bình Minh Bình Dương cũng là người giành Áo vàng.

ao-xanh-1700810410.JPG
Áo xanh tạm thời được trao cho Nguyễn Thắng (HCM City New Group). Ảnh: Như Huy

Do Tấn Đại cũng là người có thành tích nước rút tốt nhất ở chặng 1, cho nên chiếc Áo xanh được trao cho Nguyễn Thắng (HCM City New Group). Danh hiệu Áo trắng thuộc về tay đua Đặng Thành Được (Le Fruit Đồng Nai). Còn về kết quả đồng đội, Nhựa Bình Minh Bình Dương về nhất, xếp nhì là Le Fruit Đồng Nai và đứng thứ ba là đội HCM City New Group.

Sau khi kết thúc cuộc hành trình ở chặng 1, chặng 2 sẽ xuất phát từ thị xã Lagi (Bình Thuận) đi thành phố Vũng Tàu với cự ly 122km. Đây là chặng đua quan trọng để các tay đua đạt được mục tiêu giành chiến thắng nhằm lật ngược thế cờ.

ao-vang-1700810410.JPG
Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh Bình Dương) giành Áo vàng sau chặng 1. Ảnh: Như Huy

Ngay trong quãng đường đầu tiên, có thời điểm các tay đua tăng tốc gần 60km/h để nhanh chóng tách ra khỏi đoàn đua. Sự cố xảy ra với tay đua giữ áo vàng là Tấn Đại, tuy nhiên, anh cũng đã nỗ lực để nhanh chóng tăng tốc trở lại. Cung đường đua hẹp cũng như hướng gió ngược chiều là những điểm bất lợi dành cho các cua-rơ ở chặng đua này.

tay-dua-tang-toc-1700810410.JPG
Các tay đua bước vào chặng 2 với sự quyết tâm cao bằng những pha bứt phá để tách đoàn. Ảnh: Như Huy

Lê Nguyệt Minh (HCM City New Group) là tay đua giàu kinh nghiệm cũng đã thắng rất nhiều chặng đua qua các giải đấu vẫn tiếp tục thể hiện đẳng cấp. Anh cũng chính là người cán đích đầu tiên ở Sprint 1, về sau Nguyệt Minh là các tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Trường Tài và Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM Vinama).

tay-dua-tang-toc-2-1700810410.JPG
Các tay đua của đội HCM City New Group, Tập đoàn Lộc Trời so kè nhau ngay ở Sprint 1. Ảnh: Như Huy

Đến Sprint 2, các tay đua thực hiện những pha tăng tốc để nhanh chóng tách đoàn và thực hiện nhiều đợt tấn công. Các tay đua giành áo Áo vàng, Áo Trắng, Áo xanh chặng 1 bị tụt lại và tay đua Nguyễn Hoàng Giang (Hạt Ngọc Trời) giành chiến thắng ở Sprint 2. Những tay đua xếp sau lần lượt là Tạ Tuấn Vũ (Quân Đội), Lê Thanh Hiếu (đội tuyển trẻ Quốc gia) và Nguyễn Văn Bình (HCM City New Group).

ve-dich-1700810410.JPG
Màn tăng tốc của các tay đua trước khi về đích. Ảnh: Như Huy

Ở đầu Sprint 3, các tay đua không còn tách nhóm khi thực hiện những pha tăng tốc để bám đuổi kịp đối thủ để chờ đợi cơ hội vượt lên nhờ thời tiết thuận lợi cũng như mặt đường rộng. Khi đến cung đường ven biển có mặt đường hẹp hơn, cùng với gió biển lớn khiến các tay đua gặp phải trở ngại trong những pha bứt phá.

Tay đua Lê Nguyệt Minh thể hiện đẳng cấp với màn tăng tốc đỉnh cao và cũng là người về nhất ở chặng 2 với tổng thời gian 2 giờ 42 phút 2 giây, vận tốc trung bình 45,176km/h. Anh vẫn chứng tỏ đẳng cấp của tay đua nước rút hàng đầu Việt Nam trong nhiều năm qua. Về nhì và ba lần lượt là các tay đua Nguyễn Văn Bình (HCM City New Group) và Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời).

le-nguyet-minh-thang-chang-1700810409.JPG
Tay đua Lê Nguyệt Minh tiếp tục thể hiện đẳng cấp khi về nhất ở chặng 2 giải đua Xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa năm 2023. Ảnh: Như Huy

Như vậy, chiếc Áo xanh cũng đã đổi chủ khi Lê Nguyệt Minh (HCM City New Group) là người đoạt lấy chiếc áo này từ tay của người đồng đội Nguyễn Thắng. Còn Đặng Thành Được (Le Fruit Đồng Nai) vẫn giữ Áo trắng và tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh Bình Dương) vẫn giữ Áo vàng chung cuộc sau 2 chặng.

Chặng 3 của giải đua Xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh Cúp Phát thanh VOH năm 2023 sẽ diễn ra vào sáng mai (ngày 25/11), xuất phát từ thành phố Vũng Tàu hướng về TP.HCM với cự ly 105km. Đây cũng chính là chặng cuối của cuộc đua nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập giải đấu.

Vĩnh Toàn