Giải Võ Vovinam Học sinh THCS, THPT Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Ninh

Từ ngày 11 đến 13/1, tại huyện Hải Hà, Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Ninh lần thứ XI tổ chức giải Võ Vovinam Học sinh THCS và THPT. 

Giải Võ Vovinam Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Ninh lần thứ XI có sự tham gia của 525 vận động viên, 118 huấn luyện viên đến từ 11 đơn vị, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đây là môn thi thứ tám trong chương trình Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Ninh và là môn thể thao có số lượng vận động viên tham dự đông nhất tại Hội khỏe.

tt-1705135058.jpg

Các vận động viên thi đấu ở 2 nội dung chính là: thi quyền và đối kháng (nam và nữ), thuộc 2 cấp học THCS và THPT để tranh tài 51 bộ huy chương của Hội khỏe Phù Đổng.

Năm 2023, Võ Vovinam đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là môn thể thao mang đậm nét văn hóa, tinh thần thượng võ của dân tộc Việt Nam. Thông qua giải đấu, sẽ giúp Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh tuyển chọn được những vận động viên có thành tích tốt nhất để tập luyện và tham gia thi đấu Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tổ chức cuối tháng 7/2024 tại thành phố Hải Phòng.

T.T