Giải vô địch Vật châu Á 2024: Nguyễn Thị Xuân và Mỹ Trang thua đáng tiếc

Trước khi tham dự vòng loại Olympic khu vực châu Á diễn ra từ ngày 18 đến 21/4, 2 đô vật Việt Nam là Nguyễn Thị Mỹ Trang và Nguyễn Thị Xuân đã tham dự giải vô địch Vật châu Á 2024 diễn ra tại Bishkek (Kyrgyzstan).

Đây là giải đấu chạy đà cho các tuyển thủ chuẩn bị tham dự vòng loại Olympic được tổ chức ngay ở điểm thi đấu này sau đó.

vat-1713196680.jpg
Nguyễn Thị Xuân để thua đáng tiếc

Tại giải đấu này, Nguyễn Thị Xuân tranh tài ở hạng 50kg nữ đã thi đấu xuất sắc ở vòng loại để lọt vào bán kết. Sau đó, đô vật Việt Nam có mặt ở trận tranh huy chương đồng gặp vận động viên CNDND Triều Tiên - Yong Ok Hwang. Đáng tiếc trong trận đấu này, Nguyễn Thị Xuân để thua 2-4 qua đó không giành được huy chương.

Cũng tương tự, đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang dự tranh hạng 53kg nữ và cũng lọt vào trận tranh huy chương đồng. Trong trận đấu này, Mỹ Trang thua đối thủ Chinbold (Mông Cổ) 0-4 nên mất cơ hội giành được huy chương.

Theo quy định của Liên đoàn Vật châu Á, các vận động viên phải dự giải vô địch châu Á 2024 thì mới đạt điều kiện để thi đấu giải vòng loại Olympic môn Vật của châu lục. Chính vì vậy, lần lượt Nguyễn Thị Xuân và Nguyễn Thị Mỹ Trang đã thi đấu giải vô địch Vật châu Á cũng để khởi động cho vòng loại Olympic của mình.

Theo quy định ở lượt vòng loại của khu vực châu Á, chỉ 2 đô vật vào chung kết mỗi hạng cân mới có vé chính thức dự Olympic 2024. Mặc dù, Vật Việt Nam có ưu thế ở đấu trường Đông Nam Á, nhưng trong đấu trường châu Á và thế giới, chúng ta vẫn còn một khoảng cách khá xa.

Và chắc chắn những đối thủ mạnh ở Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 sẽ có mặt tại vòng loại Olympic khu vực châu Á diễn ra tới đây nên 2 tuyển thủ của chúng ta đang được chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Để chuẩn bị cho vòng loại khu vực châu Á, trước đó, Nguyễn Thị Mỹ Trang và Nguyễn Thị Xuân cũng đã có chuyến tập huấn tại Kyrgyzstan. Mặc dù, Ban huấn luyện không đặt chỉ tiêu giành suất tham dự Olympic 2024 cho từng cá nhân nhưng chỉ tiêu đăng ký đều dựa trên dự báo thực tế về khả năng thành công của từng môn, từng nội dung. Tuy nhiên, khi đã tham dự giải vòng loại Olympic thì các tuyển thủ có quyết tâm của mình.

Nếu chưa thành công ở giải vòng loại Olympic của khu vực châu Á, các đô Vật Việt Nam còn cơ hội thi đấu cuối là vòng loại Olympic của thế giới tổ chức tháng 5 tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đ.H