Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022: U19 Việt Nam sẽ có chiến thắng đầu tay

Mặc dù không được đánh giá cao bằng chủ nhà U19 Indonesia, nhưng đội tuyển U19 Philiipnes đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ được đào tạo bài bản ở các câu lạc bộ châu Âu. Trong trận đấu mở màn, U19 Philippines đã thi đấu sòng phẳng và chỉ chịu thua sát nút 0-1 trước U19 Thái Lan…

Đội tuyển U19 Philippines tham dự giải U19 Đông Nam Á 2022 với nhiều gương mặt trẻ được đào tạo ở các câu lạc bộ danh tiếng ở châu Âu. Ngoài ưu thế về thể hình, thể lực các cầu thủ U19 Philippines còn có nền tảng kỹ thuật tốt, khả năng phối hợp tổ chức khá bài bản. Tuy không được đánh giá cao ở bảng A, nhưng U19 Philippines hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ.

Trong cuộc đua giành vé vào bán kết, thầy trò huấn luyện viên Pedimonte Edim có vẻ như đang thất thế khi chưa có điểm nào và buộc phải thắng U19 Việt Nam để tiếp tục nuôi hy vọng. Tương tự, U19 Việt Nam cũng cần điểm khi mới chỉ có một trận hòa trước chủ nhà U19 Indonesia. Thậm chí, thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam phải dốc sức để giành trọn 3 điểm trong trận này để tạo đà cho cuộc đua dự báo khó khăn với các đối thủ U19 Thái Lan và U19 Myanma ở phía trước.

doi-tuyen-u19-viet-nam-trong-buoi-tap-hoi-phuc-sau-tran-mo-man-voi-chu-nha-u19-indonesia-1656910992.jpg
Đội tuyển U19 Việt Nam trong buổi tập hồi phục sau trận mở màn với chủ nhà U19 Indonesia

Trước lượt trận thứ 2, U19 Việt Nam đang phải chịu ít nhiều bất lợi khi tiền đạo Anh Tú bị chấn thương không thể ra sân, trong bối cảnh nhiều cầu thủ trụ cột bị mất sức khá nhiều sau trận đấu căng thắng với chủ nhà U19 Indonesia. Đối diện với lịch thi đấu dày đặc, huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã phải tính tới việc xoay vòng cầu thủ để có thể duy trì sự cân đối và ổn định trong đội hình. Không loại trừ khả năng, U19 Việt Nam sẽ có sự thay đổi trong đội hình để hướng đến trận thắng đầu tay.

Các cầu thủ U19 Philippines được đánh giá cao nhờ thể lực và lối chơi tốc độ, trong đó nổi bật nhất phải kể đến bộ đôi tiền đạo Sandro Reyes - Antoine Ortega đã thi đấu ấn tượng trước U19 Thái Lan. Tuy nhiên, cũng như U19 Indonesia và U19 Việt Nam, khả năng dứt điểm và tận dụng cơ hội của các chân sút U19 Philippines không thực sự tốt. Điều đó bình thường với những cầu thủ trẻ, đang trong quá trình hoàn thiện kỹ năng và có tâm lý thi đấu chưa thực sự ổn định.

Chắc chắn huấn luyện viên Đinh Thế Nam sẽ phải thận trọng và nghiên cứu kỹ những điểm mạnh, yếu của U19 Philippines để có phương án phù hợp trong bối cảnh, U19 Việt Nam đã ít nhiều để lộ ra điểm yếu thể lực trong trận đấu trước. Ngoài ra, các cầu thủ U19 Việt Nam dù có kỹ năng kiểm soát bóng tốt, nhưng khả năng phối hợp và liên kết giữa các vị trí trên sân còn hạn chế. Đặc biệt, các chân sút đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Philippines sẽ diễn ra trên sân Madya Senayan với sức chứa nhỏ hơn và thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam cũng không còn phải chịu áp lực tâm lý như trong trận trước. Đấy chính là lý do nhiều người hy vọng, các cầu thủ trẻ sẽ không còn bị phân tâm và thi đấu tốt hơn để giành chiến thắng trước đối thủ U19 Philippines.

thu-mon-cao-van-binh-da-cho-thay-su-on-dinh-va-chac-chan-trong-khung-thanh-1656911041.jpg
Thủ môn Cao Văn Bình đã cho thấy sự ổn định và chắc chắn trong khung thành

Đội hình dự kiến của hai đội:

U19 Việt Nam: Thủ môn Cao Văn Bình. Các cầu thủ: Văn Sơn, Hoàng Cảnh, Tuấn Phong, Châu Phi, Văn Khang, Văn Trường, Đức Việt, Việt Sơn, Quốc Việt, Quốc Đạt.

U19 Philippines: Thủ môn: Nathan Bata. Các cầu thủ: Jerome Ang, Haren De Gracia, Dale Reas-Do, Jaime Rosquillo, Karl Absalon, Kamil Amirul, Mark Dadivas, Antoine Ortega, Andres Aldeguer, Uriel Dalapo.

Việt Hưng