Giải vô địch Kun Bokator Tiền SEA Games 32: Việt Nam giành 3 huy chương vàng

Sau 3 ngày tranh tài (từ ngày 1 đến 3/4), giải vô địch Kun Bokator Đông Nam Á 2023 đồng thời là giải Tiền Games 32 đã kết thúc tại Phnom Penh - Campuchia. Tại giải đấu này, đội tuyển Kun Bokator Việt Nam đã xuất sắc giành 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 3 huy chương đồng, xếp thứ nhì ở nội dung đối kháng. Ngôi đầu toàn đoàn thuộc về các võ sĩ chủ nhà Campuchia.

bokator-1-1680589002.jpg
Nguyễn Thị Tuyết Mai (thứ hai từ trái sang) giành huy chương vàng hạng cân 55kg nữ

Với nòng cốt là các võ sĩ của võ cổ truyền Việt Nam, đội tuyển Kun Bokator Việt Nam gồm 9 võ sĩ tham dự giải đấu với mục tiêu nắm bắt các đối thủ ở giải đấu sắp tới, nhìn ra điểm còn thiếu để chỉnh sửa và chuẩn bị kỹ hơn. Tại giải, đội tuyển Việt Nam tranh tài 5 nội dung đối kháng của nam và 4 nội dung đối kháng của nữ tại giải. Các nội dung này đều được thi đấu chính thức tại SEA Games 32.

Các võ sĩ Việt Nam góp mặt ở 6 trận chung kết và mang về 3 huy chương vàng. Các tấm huy chương vàng của đội tuyển Kun Bokator Việt Nam do công của võ sĩ Nguyễn Thị Hoài Nhi hạng cân 45kg nữ; Nguyễn Thị Tuyết Mai hạng cân 55kg nữ và Ngô Đức Mạnh hạng cân 70kg nam.

Đây là lần đầu tiên, giải được tổ chức và ngoài chủ nhà Campuchia, giải còn ghi nhận sự góp mặt của đội tuyển Kun Bokator Lào, Philippines, Indonesia, Myanmar và Việt Nam.

Tại SEA Games 32, Kun Bokator gồm 16 nội dung thi đấu đối kháng đồng đội, 7 nội dung biểu diễn cá nhân, đồng đội và 9 nội dung thi đấu đối kháng cá nhân. Các vận động viên sẽ tham dự tranh tài ở các hạng cân 50kg, 55kg, 60kg, 65kg và 70kg dành cho nam, cùng các hạng cân 45kg, 50kg, 55kg và 60kg dành cho nữ. Tính đến thời điểm này đã có 5 quốc gia, trong đó có Việt Nam đã đăng ký cử vận động viên tranh tài cùng nước chủ nhà.

Để chuẩn bị cho SEA Games 32, đội tuyển Kun Bokator Việt Nam đã được triệu tập tập huấn với 3 huấn luyện viên và 15 vận động viên được lựa chọn từ đội tuyển Võ thuật cổ truyền Việt Nam. 

P.V