Giải vô địch golf quốc gia 2022 - Cúp Vinfast 2022: Golfer Phạm Minh Phong không muốn lên chuyên nghiệp

Dù đã là một golfer dành được nhiều Cup và giải thưởng cũng như đạt thành tích cao ở các giải phong trào hay các giải đấu nghiệp dư lớn nhất VIệt Nam nhưng golfer Phạm Minh Phong vẫn muốn giữ tình trạng nghiệp dư... chứ không muốn lên chuyên nghiệp.

Ngay ở vòng đấu đầu tiên của giải golf Vô địch quốc gia 2022 - Cúp Vinfast, golfer Phạm Minh Phong đã khởi đầu ấn tượng khi độc chiếm đỉnh bảng sau ngày với tổng điểm -3. Trong đó, golfer người gốc Thái Bình ghi được 5 birdies và chỉ mắc 2 bogeys sau 18 hố tại sân Vinpearl golf Vũ Yên Hải Phòng.

on-dinh-1650457096774275788874-1650508850.png
Phạm Minh Phong xuất phát tại hố số 1 trong ngày thi đấu đầu tiên.

Chia sẻ sau khi là golfer duy nhất đánh dưới điểm chuẩn (par) Phạm Minh Phong cho biết: "Đây là vòng đấu golf tốt nhất của tôi. Trước đây thành tích tốt nhất của tôi chỉ là điểm -2. Lần này thật tuyệt vời với điểm -3. Nếu đánh four-ball, đã có lúc tôi có kết quả -6. Tuy nhiên đây là thành tích tốt nhất khi đấu gậy của tôi"

Bắt đầu chơi golf từ năm 2016 và đã đạt được một số thành tích nhất định ở các giải phong trào cũng như nghiệp dư Việt Nam. Tuy nhiên, Minh Phong không thường xuyên tham dự các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam do bận công việc. Lần gần nhất tay golf sinh năm 1985 góp mặt tại một giải đấu lớn là Lexus Challenge 2019 tổ chức tại Laguna Lăng Cô Golf Club (Lăng Cô - Thừa Thiên Huế).

"Trong thời gian qua, tôi có chơi một số giải đấu nghiệp dư và cũng giành nhiều thành tích. Tuy nhiên ở giải đấu này, tôi thấy thật sự choáng ngợp về sự hoành tráng cũng như quy mô của giải đấu. Từ ban tổ chức chuyên nghiệp đến các golfer tham dự, mọi thứ được chuẩn bị chỉn chu đến từng chi tiết, đội ngũ truyền thông hùng hậu và cũng rất chuyên nghiệp", golfer Phạm Minh Phong đánh giá trong lần đầu góp mặt tại giải vô địch quốc gia.

tu-tin-1650457-1650509239.png
Minh Phong (giữa) cùng nhóm chơi của mình 

Đối với Minh Phong, golf là niềm đam mê nhưng công việc kinh doanh vẫn còn nhiều tất bật nên anh vẫn muốn giữ tình trạng nghiệp dư, thay vì lên chuyên nghiệp.

Nói về mục tiêu trong giải cũng như vòng đấu thứ 2, Phạm Minh Phong chia sẻ: "Tôi không đặt nặng về thành tích. Tôi đến với giải đấu để trải nghiệm và học hỏi. Vì thế, tôi sẽ chơi hết mình và cống hiến".

Phạm Minh Phong sinh ngày 19/11/1985, quê gốc tại Thái Bình. Tuy nhiên, hiện nay đang sinh sống và làm việc tại Quảng Bình trong ngành Xây dựng. Minh Phong bắt đầu chơi golf từ năm 2016, thành tích gần đây nhất là Vô địch giải golf Bamboo mùa xuân 2022 tại sân FLC Quảng Bình.

Anh Minh