Giải vô địch Đấu kiếm trẻ U23 toàn quốc diễn ra tại Bắc Ninh

Giải vô địch Đấu kiếm trẻ U23 toàn quốc đã diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh với sự tham dự của 130 vận động viên của 8 đơn vị gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hải Dương, Bắc Ninh, Bộ Công an tham gia tranh tài.

dau-kiem-0-1660456919.jpg

Theo Điều lệ, các vận động viên dự tranh 12 bộ huy chương gồm cá nhân kiếm ba cạnh, kiếm liễu, kiếm chém nam, nữ; đồng đội kiếm ba cạnh, kiếm liễu, kiếm chém nam, nữ. 

Ông Phùng Lê Quang - phụ trách bộ môn Đấu kiếm (Tổng cục Thể dục thể thao) - chia sẻ: “Giải đấu là một trong những cơ hội để vận động viên đấu kiếm trẻ nhóm tuổi U23 hoàn thiện hơn và thêm cơ hội cọ xát tích lũy kinh nghiệm. Về cơ bản, vận động viên ở đội tuổi U23 là những người sẽ kế cận các đàn anh, đàn chị ở tuyến 1 của các địa phương nên tất cả các đơn vị cử vận động viên thi đấu giải đều đặt mục tiêu cao”. 

"Đáng tiếc chúng ta đã vắng mặt tại giải Đấu kiếm trẻ và nhóm tuổi vô địch châu Á 2022 tổ chức ở Uzbekistan trong tháng 2 cũng như không tham dự giải vô địch kiếm trẻ thế giới 2022 trong tháng 4 ở Ai Cập", ông Phùng Lê Quang cho biết thêm.

Huấn luyện viên đội tuyển đấu kiếm quốc gia - ông Phạm Anh Tuấn - cho biết: “Giải vô địch kiếm trẻ U23 toàn quốc vẫn là sân chơi quan trọng nhất cho các vận động viên trẻ triển vọng nhất của môn đấu kiếm. Ngoài mục đích tìm kiếm thêm vận động viên cho đội tuyển trẻ Việt Nam thì chúng tôi cũng rất muốn từ giải, nhiều đơn vị phát triển đào tạo thành tích cao cho đấu kiếm. Chỉ khi nhiều địa phương đầu tư đào tạo cho đấu kiếm, chúng ta sẽ có thêm các cơ hội tìm kiếm được vận động viên tốt nhất”.

P.V