Giải vô địch Đá cầu châu Á 2023: Việt Nam giành 11 huy chương vàng

Sau 5 ngày thi đấu (từ ngày 22 đến 26/8), giải vô địch Đá cầu châu Á và giải vô địch Đá cầu trẻ châu Á đã kết thúc tại Nhà thi đấu Ma On Shan ở Hong Kong (Trung Quốc).

da-cau-0-1693069311.jpeg
Với 11 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, đội tuyển đá cầu Việt Nam dẫn đầu trên Bảng tổng sắp huy chương

Tại giải, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội và đã thắng gần như tuyệt đối trong các nội dung thi đấu khi giành tới 11 huy chương vàng trong các nội dung đã thi đấu theo 2 nhóm giải là vô địch châu Á 2023, vô địch trẻ châu Á 2023. Con số này vượt xa chỉ tiêu đề ra trước giải là chỉ 4 huy chương vàng.

Ở giải vô địch châu Á, Việt Nam giành được 6 huy chương vàng, 1 huy chương bạc trong tổng số 7 nội dung thi đấu. 

Tại giải vô địch trẻ châu Á, Đá cầu Việt Nam giành được 5 huy chương vàng, 2 huy chương bạc trong tổng số 7 nội dung thi đấu. 

Với 11 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, đội tuyển Đá cầu Việt Nam dẫn đầu trên Bảng tổng sắp huy chương, xếp thứ nhì là đội tuyển Trung Quốc và xếp thứ ba là đội Hong Kong (Trung Quốc).

da-cau-2-1693069311.jpg
Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội và đã thắng gần như tuyệt đối trong các nội dung thi đấu

Theo ông Đào Thái Hoàng Phúc - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Đá cầu Việt Nam tham dự giải - cho biết, để chuẩn bị cho giải đấu này, đội tuyển quốc gia đã tập luyện trong 1 tháng tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Đà Nẵng. Thành phần đội tuyển đều là các vận động viên mạnh được tuyển chọn từ các đội đá cầu trong cả nước. Qua giải này cũng như các giải trên thế giới mà đội tuyển quốc gia đã tham gia, đối thủ trực tiếp tranh huy chương vàng với Việt Nam luôn là Trung Quốc và trong 1-2 năm trở lại đây thì có thêm đội Hong Kong (Trung Quốc), có trình độ chuyên môn ngang tầm Việt Nam.

Tham dự giải vô địch Đá cầu châu Á 2023 và giải trẻ châu Á 2023 có 260 vận động viên của 9 quốc gia và vùng lãnh thổ cử đội tuyển tham dự gồm Campuchia, Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa, Hong Kong (Trung Quốc), Macau (Trung Quốc), Mông Cổ, Thái Lan và Việt Nam. Các vận động viên đã thi đấu ở 7 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đội tuyển nam, đội tuyển nữ, ở 2 lứa tuổi vô địch và trẻ.

Đội tuyển Việt Nam dự giải với 24 vận động viên dự tranh đủ cả 7 bộ huy chương của giải vô địch và 7 bộ huy chương của giải trẻ.

P.V