Giải vô địch cờ Vua Quốc gia 2023: Kỳ thủ Trần Tuấn Minh lập hatrick

Đại kiện tướng Trần Tuấn Minh của Hà Nội đã hoàn tất cú hatrick của mình khi giành 3 huy chương vàng nội dung cờ Chớp, cờ Chớp nhoáng và đặc biệt là nội dung cờ Tiêu chuẩn tại giải vô địch cờ Vua Quốc gia 2023 diễn ra tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ở nội dung cờ Tiêu chuẩn nam, do Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm (thành phố Hồ Chí Minh) không về nước tham dự vì thế các kỳ thủ của Hà Nội là những người chiếm ưu thế để có kết quả tốt nhất. 

co-vua-1-1678429867.jpg
Đại kiện tướng Trần Tuấn Minh (Hà Nội) đã hoàn tất cú hatrick tại giải vô địch cờ Vua Quốc gia 2023

Sau 9 ván đấu, kỳ thủ Trần Tuấn Minh giành tổng 8 điểm giành huy chương vàng. Giành huy chương bạc là kỳ thủ Nguyễn Đức Huy của Hà Nội với 6,5 điểm sau 9 ván đấu.

Ở nội dung của nữ, kỳ thủ chủ nhà Võ Thị Kim Phụng đã có giải thi đấu thành công khi để vượt các Đại kiện tướng Võ Thị Thanh An, Hoàng Thị Bảo Trâm đến từ thành phố mang tên Bác để giành huy chương vàng với 7,5 điểm sau 9 ván đấu. Mặc dù, cùng giành được 6,5 điểm sau 9 ván đấu, nhưng do hơn chỉ số phụ, kỳ thủ Thanh An đã vượt qua Bảo Trâm để giành huy chương bạc. 

Đáng chú ý, đại kiện tướng Bạch Ngọc Thùy Dương (thành phố Hồ Chí Minh) chỉ đứng hạng 5 với 6,5 điểm trong khi đại kiện tướng Nguyễn Thị Mai Hưng (Hà Nội) đứng hạng 14 với 5,5 điểm.

Ở nội dung cờ Chớp, kỳ thủ Lê Tuấn Minh của Hà Nội mang về tấm huy chương vàng thứ hai tại giải về cho mình với 8 điểm sau 9 ván đấu. Một bất ngờ đã xảy ra ở nội dung này khi đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Cần Thơ) chỉ xếp hạng 4 với 6,5 điểm qua 9 ván thi đấu. 

Một bất ngờ tiếp theo cũng ở nội dung cờ Chớp nữ khi Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ) cũng chủ xếp hạng Nhì với 7,5 điểm sau 9 ván đấu. Giành huy chương vàng nội dung này là  kỳ thủ Nguyễn Hồng Anh của thành phố Hồ Chí Minh với 8 điểm. 

co-vua-2-1678429867.jpg
Kỳ thủ Võ Thị Kim Phụng đã vượt các Đại kiện tướng để giành huy chương vàng 

Ở nội dung cờ Chớp nhoáng nam, Trần Tuấn Minh của Hà Nội đã hoàn tất cú hatrick của mình tại giải khi tiếp tục đăng quang ngôi vô địch với 8 điểm. Xếp thứ nhì là kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Cần Thơ) với (7 điểm). 

Ở nội dung cờ Chớp nhoáng nữ, Nguyễn Hồng Anh (thành phố Hồ Chí Minh) cũng đã hoàn thành cú đúp khi mang về tấm huy chương vàng cho mình với tổng 7,5 điểm. Xếp sau cô lần lượt là Vũ Bùi Thị Thanh Vân (Ninh Bình) và Hoàng Thị Bảo Trâm.

Ở nội dung cờ Ouk Chaktrang, nhà vô địch nam là kỳ thủ Võ Thành Ninh (Kiên Giang) còn vô địch nữ là Tôn Nữ Hồng Ân (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Là sân chơi quan trọng nhất trong năm của cờ Vua Việt Nam, giải vô địch cờ Vua Quốc gia năm 2023 lần đầu tiên được Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp cùng Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức. Hơn 200 kỳ thủ của 17 đơn vị trong cả nước, trong đó có sự góp mặt của hầu hết các kỳ thủ mạnh, các kỳ thủ được tuyển chọn từ các giải vô địch trong năm, các kỳ thủ trẻ có huy chương trong năm, các kiện tướng, dự bị kiện tướng quốc gia. Trong đó, ở bảng nam có các kỳ thủ như: Trần Tuấn Minh, Nguyễn Văn Huy, Đầu Khương Duy (Hà Nội), Nguyễn Đức Hòa (Quân Đội), Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Cần Thơ)…

Bảng nữ có sự góp mặt của: Võ Thị Kim Phụng, Lê Kiều Thiên Kim (Bà Rịa-Vũng Tàu), Nguyễn Thị Thanh An, Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Hồng Anh, Bạch Ngọc Thùy Dương (thành phố Hồ Chí Minh), Nguyễn Thị Mai Hưng (Hà Nội)…

Tại giải đấu, các kỳ thủ tranh tài vô địch nam, nữ ở các nội dung: Cờ Tiêu chuẩn, cờ Nhanh, cờ Chớp nhoáng; tranh giải cờ ASEAN và cờ Khmer (Ouk Chaktrang) nội dung Tiêu chuẩn. 

P.V