Giải vô địch Bóng đá U23 Đông Nam Á 2023: Vé vào bán kết trong tầm tay

Đội tuyển U23 Việt Nam chỉ cần không để thua U23 Philippines với cách biệt quá 3 bàn là chắc suất vào bán kết, nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chắc chắn không cầu hòa mà phải thắng để khẳng định sức mạnh và vị thế của những nhà vô địch.

b-1692678510.jpg

Lượt trận cuối cùng tại bảng A giải vô địch Bóng đá U23 Đông Nam Á 2023 đã kết thúc với ngôi đầu cùng suất vé đi tiếp vào bán kết thuộc về chủ nhà U23 Thái Lan sau 3 trận toàn thắng. Chiều và tối nay sẽ diễn ra 2 trận đấu cuối cùng tại bảng B và C để xác định 3 suất vé còn lại. U23 Malaysia với 3 điểm hiện có, chỉ cần thêm 1 trận hòa là đủ để chiếm ngôi đầu tại bảng B, trong khi cục diện tại bảng C còn thuận lợi hơn đối với thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. Với chiến thắng 4-1 trước U23 Lào, đội tuyển U23 Việt Nam đang chiếm thế thượng phong, khi chỉ cần không để thua U23 Philippines với cách biệt quá 3 bàn là giành quyền vào bán kết.

Tất nhiên, với tư cách đương kim vô địch, đội tuyển U23 Việt Nam chắc chắn sẽ không nhập cuộc với tư tưởng cầu hòa. Mục tiêu của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải đấu này là đá đủ 4 trận để lọt vào tới trận chung kết. Với đội hình trẻ, U23 Việt Nam đã có sự khởi đầu chưa thực sự ấn tượng ở trận gặp U23 Lào. Những sai số đã được bộc lộ và chắc chắn huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ phải rút kinh nghiệm, chỉnh sửa để các cầu thủ trẻ có sự tập trung cao hơn ở các trận đấu còn lại với thử thách khó khăn hơn nhiều kể từ vòng bán kết.

u23-viet-nam-rong-cua-vao-ban-ket-u23-dong-nam-a-1692678603.jpg

Nhìn vào tương quan lực lượng, đội tuyển U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn U23 Philippines không chỉ bởi thành tích ở đấu trường khu vực và còn là thực lực và đẳng cấp. Cũng giống như U23 Việt Nam, huấn luyện viên Christopher Pedimonte của U23 Philipines chỉ đem đến giải đấu này đội hình rất trẻ với những cầu thủ lứa U21. Không loại trừ khả năng, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ có sự điều chỉnh trong đội hình để trao thêm cơ hội cho những gương mặt mới và hoàn thiện lối chơi trước đối thủ rất vừa tầm.

Tuy chỉ cần hòa, thậm chí thua với cách biệt dưới 3 bàn là có vé vào bán kết, nhưng chắc chắn U23 Việt Nam sẽ không chủ quan và bằng lòng với một trận hòa trước U23 Philippines. Khuất Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt, Xuân Tiến… sẽ phải khẳng định được giá trị và tiềm năng bằng những bàn thắng, lối chơi có ý đồ và đường nét rõ ràng thay vì rập khuôn và có phần mờ nhạt như trong trận đấu mở màn.

a-copy-1692678572.jpg
Xếp hạng tại bảng C 
Hưng Yên