Giải vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á 2022: Australia sẽ tham dự với đội hình mạnh nhất

Giải vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF Women's Championship 2022 sẽ chứng kiến sự trở lại của ứng cử viên nặng ký, đội tuyển bóng đá nữ Australia hiện đang xếp hạng 12 thế giới và đứng nhì châu Á, chỉ sau Nhật Bản…

Lần gần đây nhất, Australia tham dự giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á với các tuyển thủ U20 vào năm 2018 và lọt vào tới trận chung kết, giành ngôi á quân sau khi để thua đội tuyển nữ Thái Lan 2-3. Trong 5 lần góp mặt tại giải đấu này, chỉ mới 1 lần duy nhất Australia cử đội tuyển tham dự vào năm 2008 và dễ dàng đoạt chức vô địch sau khi đánh bại chính đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết.

chan-sut-so-1-cua-doi-tuyen-nu-australia-nhieu-kha-nang-se-gop-mat-tai-giai-vo-dich-bong-da-nu-dong-nam-a-2022-1653883686.jpg
Chân sút số 1 của đội tuyển nữ Australia nhiều khả năng sẽ góp mặt tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022

Sự vượt trội về trình độ, đẳng cấp cũng như ưu thế về thể hình, thể lực khiến đội tuyển nữ Australia thực sự không có đối thủ ở khu vực Đông Nam Á. Sau lần đầu tiên cử đội tuyển tham dự giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, có lẽ nhận thấy sự chênh lệch quá lớn nên trong cả 4 lần tiếp theo Australia chỉ cử đội tuyển U20 tranh tài tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á và đã có 2 lần giành ngôi á quân, 1 lần về 3 và 1 lần xếp thứ 4.

Việc đội tuyển bóng đá nữ Australia quay trở lại sân chơi Đông Nam Á được lý giải bởi năm tới, Australia sẽ cùng đăng cai Vòng chung kết Bóng đá nữ World Cup 2023 với tư cách đồng chủ nhà. Sau Vòng chung kết Bóng đá nữ châu Á - Asian Cup 2022, đội tuyển nữ Australia dù lọt vào tứ kết nhưng bất ngờ để thua nữ Hàn Quốc 0-1 và sớm chia tay. Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 chính là cơ hội để các tuyển thủ nữ Australia thi đấu, rèn luyện và tích lũy thêm kinh nghiệm trước các đối thủ trong khu vực.

Với sự góp mặt của đội tuyển nữ Australia, giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 có thêm một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Nằm ở bảng A cùng đội chủ nhà Philippines và Thái Lan, các tuyển thủ nữ Australia với thực lực và đẳng cấp xem như cầm chắc một suất vé vào bán kết.

dt-nu-vn-1653883628.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam đang là đương kim vô địch Đông Nam Á

Cùng với sự góp mặt của Australia, cuộc đua tới chức vô địch tại giải Bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 vốn đã quyết liệt với sự cạnh tranh của 4 đội Philippines, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam giờ lại có thêm đối thủ nặng ký. Cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều khi Australia nhiều khả năng sẽ mang đến đội hình mạnh nhất với các tuyển thủ đang thi đấu ở các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, trong đó nổi bật là chân sút từng được trao danh hiệu "Quả bóng Đồng" thế giới - Sam Kerr.

Giải vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF Women's Championship 2022 sẽ diễn ra tại Philippines vào đầu tháng 7 với sự góp mặt của 11 đội bóng, chia thành 2 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào bán kết.

Thùy Trang