Giải vô địch Bóng chuyền nữ châu Á 2023: Việt Nam nằm ở bảng C

Chiều 16/3, Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) tiến hành bốc thăm chia bảng giải vô địch Bóng chuyền nam, nữ châu Á 2023. Lá thăm may rủi đưa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào bảng đấu "tử thần" tại giải vô địch nữ châu Á 2023.

bong-chuyen-1-1679028408.jpg
Lá thăm may rủi đưa đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam vào bảng đấu "tử thần" tại giải vô địch nữ châu Á 2023

Giải vô địch Bóng chuyền nữ châu Á 2023 diễn ra từ ngày 3 đến 10/9 tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan) có sự tham dự của 14 đội tuyển quốc gia được chia làm 4 bảng.

Theo đó, đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng C, gặp các đối thủ là đội tuyển các quốc gia Hàn Quốc, Đài Bắc - Trung Hoa và Uzbekistan. Đội chủ nhà Thái Lan nằm ở bảng A cùng đội tuyển Australia và Mông Cổ; Bảng B gồm: Nhật Bản, Iran, Ấn Độ và bảng D gồm: Trung Quốc, Hong Kong, Philippines, Kazakhstan. So với các bảng A và B thì bảng C của đại diện Việt Nam được đánh giá khó khăn hơn rất nhiều vì các đối thủ đều tỏ ra rất mạnh.

Trong đó, tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc được đánh giá cao nhất. Trong 2 năm vừa qua, họ không có được những kết quả thuận lợi tại các giải quốc tế. Tuy nhiên, tuyển Hàn Quốc vẫn duy trì được vị thế là một trong những đội mạnh nhất châu Á.

Theo Bảng xếp hạng thế giới, tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc hiện đứng hạng 23. Tại châu Á, họ đang xếp thứ 4. Đài Bắc - Trung Hoa cũng là một đối thủ đáng gờm. Tại giải vô địch Bóng chuyền nữ châu Á gần nhất (2019), họ xếp hạng 6 chung cuộc. Trong quá khứ, đội tuyển này cũng không ít lần gây ra khó khăn cho tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Còn lại, Uzbekistan được đánh giá là đội yếu nhất bảng.

bong-chuyen-2-1679028408.jpeg
Tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C giải vô địch Bóng chuyền nữ châu Á 2023

Giải vô địch Bóng chuyền nữ châu Á được tổ chức 2 năm/lần. Tuy nhiên, lần cuối giải diễn ra là vào năm 2019 do năm 2021 tổ chức ở Philippines phải hủy vì dịch COVID-19. Theo Lịch thi đấu, Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc ở trận đầu tiên vào ngày 3/9.

Giải Bóng chuyền nam vô địch châu Á 2023 tổ chức tại Iran từ ngày 19 đến 26/8 với sự góp mặt của 18 đội tuyển, Việt Nam không cử đại diện tham dự.

Trong khi đó, giải Bóng chuyền AVC Challenge 2023 đều có sự góp mặt của đội tuyển nam và nữ Việt Nam.

Về AVC Challenge 2023 dành cho nữ diễn ra từ ngày 18 đến 25/6 tại Indonesia. Đây là giải đấu thường niên, tạo cơ hội cho các đội tích lũy điểm số và cải thiện thứ hạng. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được bốc thăm vào bảng D cùng Uzbekistan, Mông Cổ. Các cô gái của chúng ta sẽ ra sân thi đấu trận đầu tiên ở giải này là gặp đội nữ Mông Cổ. Kết quả của các đội tại AVC Challenge 2023 để tìm cơ hội tranh vé dự Volleyball Nations League của Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB).

Trong khi đó, đội tuyển bóng chuyền nam được bốc thăm vào bảng E cùng Australia và Pakistan. Giải đấu thi đấu tại Đài Bắc - Trung Hoa từ ngày 8 đến 15/7.

Đ.H