Giải VM Hạ Long cán mốc 11.000 runner tham dự

Theo thông tin từ Ban Tổ chức giải VnExpress Marathon Amazing Hạ Long 2022 (VM Hạ Long) khởi tranh ngày 24/7 cho biết, Ban Tổ chức đã nhận được 11.000 người đăng ký tham dự. Với việc cán mốc 11.000 người tham dự, VnExpress Marathon Amazing Hạ Long 2022 trở thành giải có quy mô lớn nhất trong hệ thống VM tính đến thời điểm này.

chay-1-1657686135.jpg

Cũng theo thông tin này, số lượng người đăng ký tranh tài ở hai cự ly dài là full marathon và half marathon chiếm trên 50%. Đồng thời, Ban Tổ chức Marathon Amazing Hạ Long cũng thông báo sẽ đóng cổng bán vé vào 23 giờ 59 ngày 14/7 để đảm bảo chất lượng chuyên môn và an toàn cho 11.000 runner. 

VnExpress Marathon Amazing Hạ Long 2022 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng thể thao. Cả 4 cung đường chạy đậm chất biển. Từ mọi góc độ, vận động viên đều có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố biển và vịnh kỳ quan.

Trước đó, như đã đưa tin đường chạy giải VnExpress Marathon Amazing Hạ Long 2022 đạt chứng nhận AIMS của Hiệp hội Marathon quốc tế. Đây là điều kiện thuận lợi với những chân chạy chuyên nghiệp hướng tới thành tích cao. Họ có thể sử dụng thành tích tại giải làm một phần tiêu chí để đăng ký dự những sự kiện marathon lớn trên thế giới như Boston Marathon, Chicago Marathon hay New York City Marathon.

Ông Kim Vivian - chuyên gia của AIMS là người trực tiếp đo đạc đường tại Hạ Long đánh giá đây là giải có chất lượng đường rất tốt, nhiều tuyến xây mới hoàn toàn, bằng phẳng và rộng. Từ điểm bắt đầu cho tới khi kết thúc đường chạy, vận động viên sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan hùng vĩ, nên thơ.

Để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho hàng nghìn vận động viên, dọc theo các đường chạy, Ban Tổ chức bố trí nhiều trạm nước 2 chiều, trung bình 2km một trạm; 9 trạm y tế cố định và 3 trạm y tế di động, tương đương 4km một trạm; 15 nhà vệ sinh lưu động.

VnExpress Marathon Amazing Hạ Long 2022 chính thức khởi tranh vào ngày 24/7 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất năm tại địa phương.

P.V