Giải U19 quốc tế 2022: U20 Việt Nam tái đấu đương kim vô địch U19 Malaysia 

Ở lượt trận thứ 2 giải U19 Quốc tế 2022, thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam sẽ gặp lại đối thủ U19 Malaysia sau khi đã phải nhận thất bại 0-3 tại vòng bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022 tại Indonesia hồi tháng trước. 

van-truong-ghi-ban-mo-ty-so-trong-tran-mo-man-gap-u19-myanmar-1659849520.jpg
Văn Trường ghi bàn mở tỷ số trong trận mở màn gặp U19 Myanmar

Đội tuyển U20 Việt Nam, thực chất là U19 mới được bổ sung hàng loạt cầu thủ từ các câu lạc bộ Viettel, Thanh Hoá, Cần Thơ, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An và Hà Nội… đã có trận đấu mở màn, giành thắng lợi 2-0 trước U19 Myanmar tại giải U19 Quốc tế 2022. Một chiến thắng khá dễ dàng trong bối cảnh huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát với những phương án thử nghiệm.

Tuy có sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới, nhưng chơi nổi bật nhất vẫn là những cầu thủ trụ cột cũ như Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt… Trong khi đó, thủ môn Văn Bình dù đã chơi tốt ở giải U19 Đông Nam Á 2022, nhưng huấn luyện viên Đinh Thế Nam quyết định trao cơ hội cho Huy Hoàng để thử nghiệm. Trước đối thủ chủ yếu chơi phòng ngự, nhưng người thay thế Văn Bình vẫn có những tình huống xử lý không thực sự an toàn, phán đoán tình huống không chuẩn. Trước U19 Malaysia, nếu tiếp tục trao cơ hội trấn giữ cầu môn sẽ là thủ thách lớn hơn cho Huy Hoàng khi các chân sút trẻ trong tay huấn luyện viên Saladi thi đấu hiệu quả và rất biết cách gây áp lực.

quoc-viet-va-van-khang-van-la-nhung-tru-cot-cua-doi-tuyen-u20-viet-nam-1659849589.jpg
Quốc Việt và Văn Khang vẫn là những trụ cột của đội tuyển U20 Việt Nam

U19 Việt Nam đã thua choáng váng, trước những đòn phản công sắc bén của U19 Malaysia ở trận bán kết U19 Đông Nam Á 2022, nhưng với giải đấu mang tính chất giao hữu khi cả hai huấn luyện viên chủ yếu thử nghiệm đội hình, khó có thể lặp lại kịch bản hấp dẫn như 1 tháng trước. Chắc chắn huấn luyện huấn luyện viên Đinh Thế Nam sẽ phải thận trọng hơn, cho dù U19 Malaysia hiện tại đã có nhiều thay đổi cả về lực lượng cũng như lối chơi với những tân binh vừa được bổ sung vào đội hình.

Tuy không giỏi trong việc kiểm soát bóng và áp đặt thế trận, nhưng U19 Malaysia rất lợi hại với những đòn phản công nhanh, chính xác đánh vào sơ hở của đối thủ. Tuy chỉ là giải đấu giao hữu, nhưng màn tái đấu với U19 Malaysia rất đáng xem khi cả hai đội bóng đều đang trong giai đoạn chuẩn bị cao điểm, hướng tới vòng loại U20 châu Á 2023 vào giữa tháng 9 tới.

Ở thời điểm hiện tại, huấn luyện viên Đinh Thế Nam dù đã có sự bổ sung nhiều gương mặt mới, nhưng thực tế vẫn chưa thể tập hợp được đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Nhiều khả năng, ông Nam sẽ phải tận dụng bộ khung U19 Việt Nam từng thi đấu tại giải U19 Đông Nam Á 2022 để định hình lối chơi cho U20 Việt Nam và giải U19 quốc tế đang diễn ra tại Bình Dương chính là cơ hội để những gương mặt mới như tiền vệ Thái Sơn, hậu vệ cánh Đăng Dương, thủ môn Huy Hoàng và trung vệ Đức Anh thể hiện khả năng, tìm kiếm cơ hội góp mặt trong đội hình nâng cấp của U20 Việt Nam.

Đan Phượng