Giải Thể thao Học sinh tỉnh Bình Dương năm học 2022-2023

Giải Thể thao Học sinh tỉnh Bình Dương năm học 2022-2023 vừa khai mạc với 3 môn thi đấu đầu tiên là Bóng rổ, Bóng đá và Bóng chuyền.

Theo đó, mùa giải năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 5/2 đến 31/3 với sự tham dự của gần 8.422 học sinh đến từ 38 đoàn thể thao THPT, 9 đoàn cấp Tiểu học và THCS trên địa bàn toàn tỉnh tham gia tranh tài. Các em sẽ tham gia tranh tài ở 10 môn thi đấu chính thức, gồm: Điền kinh, Bơi, Bóng chuyền, Bóng đá, Bóng rổ, Cầu lông, Đá cầu, Bóng bàn, Kéo co và cờ Vua. Hiện tại, giải đang diễn ra 3 môn thi đấu đầu tiên là Bóng rổ, Bóng chuyền và Bóng đá.

bong-ro-1676776333.jpg
Các em học sinh tham gia tranh tài môn Bóng rổ tại sân trường THPT Chuyên Hùng Vương

Được tổ chức theo hình thức xã hội hóa, các môn thi đấu của mùa giải 2022-2023 sẽ được tổ chức chính ở 2 địa phương là thành phố Thủ Dầu Một và thành phố Dĩ An. Các địa điểm như Nhà Thi đấu các trường THPT An Mỹ, Bình Phú, Chuyên Hùng Vương, Võ Minh Đức hay sân vận động thành phố Dĩ An, sân tập của Becamex Bình Dương sẽ là nơi diễn ra những cuộc thi tài của các em học sinh trong thời gian diễn ra giải.

Sau khi kết thúc các môn thi đấu tại giải, ngành Giáo dục và Đào tạo sẽ có những đánh giá cụ thể về công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao ở từng trường; đồng thời phát hiện những học sinh có năng khiếu với từng môn thể thao để tuyển chọn, bồi dưỡng, đào tạo nâng cao thêm về chuyên môn. Đây chính là tiền đề để chuẩn bị lực lượng cho các đội tuyển thể thao học sinh tỉnh Bình Dương tham dự các hoạt động, giải thể thao do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức trong năm học 2022-2023.

Thái Hải