Giải Taiwan Amateur Golf Championship 2024:

Nguyễn Anh Minh vươn lên dẫn đầu TWAGC 2024 sau 3 vòng đấu

Golfer trẻ tài năng Nguyễn Anh Minh tiếp tục có một ngày thi đấu thăng hoa với vòng đấu bogey free (-2) để vươn lên dẫn đầu giải Taiwan Amateur Golf Championship lần thứ 31 đang khởi tranh tại sân golf Kaohsiung Golf & Country Club ở Đài Loan (Trung Quốc).

golf-2-1712848632.jpg
Golfer trẻ tài năng Nguyễn Anh Minh tiếp tục có một ngày thi đấu thăng hoa

Qua 3 vòng đấu, Nguyễn Anh Minh có tổng thành tích (-1) gậy. Bước vào vòng 3, Nguyễn Anh Minh không chỉ sớm san bằng cách biệt với golfer đứng đầu bảng ngày 11/4, mà còn vươn lên chiếm lĩnh ngôi đầu ngay sau hố thi đấu đầu tiên với cú putt birdie thành công, trong khi vận động viên nước chủ nhà cùng mắc bogey.

Sau chuỗi 8 điểm par liên tiếp, golfer sinh năm 2007 có điểm birdie thứ hai trong ngày ở hố số 10. Mặc dù, có nhiều cơ hội ghi birdie ở các hố còn lại, nhưng Nguyễn Anh Minh chỉ duy trì thêm 8 điểm par nữa. Anh khép lại vòng 3 với kết quả 70 gậy (-2).

Nguyễn Anh Minh cũng là vận động viên duy nhất tại giải cho đến lúc này có cho mình vòng đấu bogey free. Đứng vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là golfer Cheng-Wei Hsieh (+3), Lung-Jui Kao và Jiradech Chaowarar (+4).

Với thành tích của Nguyễn Anh Minh đã đạt được qua 3 ngày thi đấu, cơ hội giành ngôi vô địch giải Taiwan Amateur Golf Championship lần thứ 31 của Anh Minh là rất gần khi anh có lợi thế 4 gậy khi bước vào 18 hố cuối cùng.

golf-3-1712848632.jpg
Golfer Lê Chúc An xếp đồng hạng 23 với tổng điểm (+21) gậy

Tại bảng nữ, Lê Chúc An xếp đồng hạng 23 với tổng điểm (+21) gậy. Dẫn đầu bảng là vận động viên người Hàn Quốc Shihyun Kim và tại vị trí thứ hai là vận động viên Yu Chu Cheng - người Đài Loan (Trung Quốc).

Ngày chung kết hôm nay (12/5), Anh Minh sẽ xuất phát tại nhóm đấu cuối cùng từ tee số 1.

Taiwan Amateur Golf Championship diễn ra từ ngày 9 đến 12/4 tại sân Kaohsiung Golf & Country Club, quy tụ nhiều đội tuyển quốc gia mạnh của các nước có thể kể tới như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan...

Theo Điều lệ giải, sau 2 vòng đấu loại, 30 vận động viên nam, 30 vận động viên nữ có thành tích tốt nhất trên Bảng xếp hạng sẽ bước vào thi đấu vòng 3 và Vòng chung kết.

Đội tuyển Golf Việt Nam tham dự giải đấu lần này có 3 golfer: Nguyễn Anh Minh, Lê Chúc An, Lê Nguyễn Minh Anh (Anna Lê) do huấn luyện trưởng Bạch Cường Khang dẫn dắt.

Đ.H