Giải Taiwan Amateur Golf Championship 2024: Nguyễn Anh Minh vô địch

Ngày 12/4, vòng đấu cuối của giải Taiwan Amateur Golf Championship 2024 đã khép lại trên sân Kaohsiung Golf & Country Club (Đài Loan - Trung Quốc). Golfer trẻ của Việt Nam - Nguyễn Anh Minh - đã xuất sắc giành ngôi vô địch với thành tích (-3), bỏ xa người về nhì là Cheng-Wei Hsieh với tổng điểm +2.

golf-2-1712934787.jpg
Nguyễn Anh Minh lên ngôi vô địch Taiwan Amateur Golf Championship 2024

Nguyễn Anh Minh bắt đầu vòng đấu với 1 điểm birdie ở hố golf đầu tiên, nhưng ngay sau đó lại mắc 1 bogey ở hố số 2. Trước khi kết thúc 9 hố đầu Anh Minh ghi thêm 1 birdie ở hố số 4 và mắc 1 bogey ở hố số 8.

Trong khi đó golfer Cheng Wei Hsieh của nước chủ nhà mắc 2 bogey liên tiếp ở hố 1 và 2. Ghi được 1 birdie ở hố số 8. Kết thúc 9 hố đầu khoảng cách điểm số giữa Anh Minh và Cheng Wei Hsieh là 5 gậy.

Cuộc đua giành ngôi vị vô địch của giải đấu lúc này chỉ còn lại 2 golfer là Nguyễn Anh Minh và Cheng Wei Hsieh, bởi tốp các golfer ở vị trí 3 và 4 không còn là vấn đề đối với Anh Minh khi khoảng cách gậy sau 9 hố đầu tiên lên tới 6,7 gậy.

Bước sang 9 hố sau Anh Minh giữ par ở 2 hố 10 và 11, trong khi golfer nước bạn ghi được 1 birdie ở hố số 10. Rút ngắn khoảng cách còn 4 gậy. Ngay sau hố 10 Anh Minh xuất sắc ghi liên tiếp 2 birdie ở hố 12 và hố 13. Cheng Wei Hsieh của Trung Quốc cũng có thêm 1 birdie ở hố 13. Đến hố số 16 khoảng cách của Anh Minh và Cheng Wei Hsieh là 5 gậy, với tình thế lúc này Anh Minh đã nắm rất chắc ngôi vô địch của giải đấu. Từ hố 13 tới hố cuối cùng là chuỗi 5 điểm par liên tiếp của cả 2 golfer.

golf-3-1712934787.jpg
Đội tuyển Golf Việt Nam mừng chiến thắng cùng Anh Minh

Nguyễn Anh Minh kết thúc vòng 4 với kết quả (-2) khép lại giải đấu với tổng điểm (-3) và chính thức lên ngôi vô địch Taiwan Amateur Golf Championship 2024. Một kết quả không thể tuyệt vời hơn đối với Anh Minh. Cheng-Wei Hsieh về nhì với điểm (+2) và Randy về thứ ba cùng điểm (+6).

Chiến thắng tại Taiwan Amateur Golf Championship 2024 sẽ giúp Anh Minh nâng cao hơn vị trí của mình trên Bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới. Đây cũng là chiến thắng mang lại động lực rất lớn cho golfer sinh năm 2007 để tiếp tục chinh phục những thành tích đáng tự hào trên các đấu trường tầm cỡ khác.

Ở bảng nữ, Lê Chúc An từ hạng 23 đã vươn lên hạng T14. Cô khép lại hành trình tại giải đấu với tổng điểm (+22). Tại vòng chung kết, Lê Chúc An đánh 73 gậy. Yu Chun Chen (Đài Loan - Trung Quốc) giành chức vô địch bảng nữ với thành tích tổng điểm (-3). Theo sau Yu Chun Chen là Shihyun Kim (Hàn Quốc), cùng điểm even par.

Diễn ra từ ngày 9 đến 12/4 tại sân Kaohsiung Golf & Country Club (Đài Loan - Trung Quốc), giải Taiwan Amateur Golf Championship 2024 quy tụ nhiều đội tuyển mạnh như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan... Đội tuyển Golf Việt Nam tham dự giải đấu lần này có các vận động viên tên tuổi như: Nguyễn Anh Minh, Lê Chúc An, Lê Nguyễn Minh Anh (Anna Lê) và huấn luyện viên Bạch Cường Khang (trưởng đoàn). Đây là năm thứ hai liên tiếp đội tuyển Golf Việt Nam tham dự giải đấu này.

Đ.H