Giải Quần vợt Pháp mở rộng: Kỳ vọng được đặt vào Daniil Medvedev và Holger Rune

Giải Quần vợt Pháp mở rộng 2023 đang đến rất gần và Grand Slam có vẻ đã “cởi mở” hơn trong những năm gần đây sau sự rút lui của tay vợt 14 lần vô địch Rafael Nadal. Chuyên gia Eurosport Alex Corretja đã đưa ra quan điểm của mình về cơ hội của Daniil Medvedev - tay vợt đã vô địch giải Ý Mở rộng vào cuối tuần - và tay vợt 20 tuổi Holger Rune đã gây ấn tượng khi lọt vào 3 trận chung kết sân đất nện mùa này.

med1-1684835564.jpg
Tay vợt Daniil Medvedev

Alex Corretja đã mô tả Daniil Medvedev là một “thiên tài” và Holger Rune là một “cỗ máy” - cho rằng cả 2 sẽ rất khó bị đánh bại tại giải Quần vợt Pháp mở rộng.

Medvedev đã giành được danh hiệu sân đất nện đầu tiên trong sự nghiệp của mình 1 cách ấn tượng khi đánh bại Rune trong trận chung kết Ý Mở rộng vào cuối tuần. Kết quả đồng nghĩa với việc Medvedev, người từng nói rất ghét sân đất nện, sẽ là hạt giống số 2 sau tay vợt số 1 thế giới Carlos Alcaraz.

"Anh ấy là người mà bạn không biết phải nghĩ gì trong đầu vì anh ấy nói những điều mà có lẽ anh ấy cảm thấy khác. Tôi nghĩ anh ấy đang chơi với tâm trí của những người khác, với đối thủ, với đám đông. Tôi nghĩ, anh ấy là một thiên tài, thành thật mà nói. Anh ấy chắc chắn là một người rất khó bị đánh bại. Bây giờ anh ấy đã biết cách chơi khác nhau trên đất nện. Anh ấy đánh cú thuận tay đó mạnh hơn trước rất nhiều và cú đánh trái tay của anh ấy luôn sâu, nhưng anh ấy đang tiến gần hơn một chút so với đường cuối sân. Anh ấy phòng thủ rất tốt…”, Corretja nhận xét.

Medvedev nói sau chiến thắng ở Rome rằng, anh “cảm thấy tuyệt vời” khi chuẩn bị cho một cuộc thi đấu tại Pháp mở rộng, nơi anh ấy lọt vào tứ kết năm 2021 và vòng thứ tư năm ngoái. “Tôi luôn nghĩ rằng, không có lý do gì khiến anh ấy không thể chơi tốt bởi vì có lẽ anh ấy không có khả năng bứt tốc lớn, điều rất quan trọng trên đất nện, anh ấy thích chạy và anh ấy thích di chuyển. Có thể vì cú giao bóng của anh ấy tốt, nhưng không tuyệt vời như trên mặt sân cứng, đây là một yếu tố và đôi khi, vì anh ấy chơi lùi quá xa nên bóng của anh ấy không đi qua sân, như trên các mặt sân khác. Nhưng sự tự tin là có. Anh ấy đã thắng rất nhiều lần trong năm nay, rất nhiều điểm. Vì vậy, khi bạn ra sân, bạn cảm thấy như, 'OK, tại sao không? Tôi cũng có thể làm tốt điều đó trên đất đất nện’. Tôi nghĩ anh ấy đã chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và khả năng di chuyển của anh ấy bây giờ đã thay đổi rất nhiều. Và thật tuyệt vời khi thấy anh ấy thích nghi với những bề mặt này như thế nào”, Corretja viết.

rune-1684835623.jpg
Tay vợt Holger Rune

Rune dường như cũng đang tiếp cận giải đấu với phong độ mạnh mẽ sau khi thực hiện 3 trận chung kết sân đất nện trong 6 tuần qua. Anh ấy lên vị trí thứ 6 thế giới sau khi lọt vào trận chung kết Ý Mở rộng và Corretja cho rằng tay vợt 20 tuổi sẽ khó bị đánh bại ở Paris. “Thật điên rồ! Cậu ấy giống như một cỗ máy. Cậu ấy đánh bóng rất chăm chỉ, làm việc chăm chỉ và thích chiến thắng. Cậu ấy dũng cảm. Và cậu ấy đã chơi rất tốt. Cậu ấy còn trẻ và đang phát triển. Cậu ấy đang học cách đối phó với mọi thứ xung quanh.

Trên sân, cậu ấy sẽ học được khi nào nên dành năng lượng cho mọi thứ hoặc không hoặc có thể chỉ lùi lại một chút và không chú ý đến một số thứ nhất định. Tôi nghĩ, cậu ấy sẽ là một đối thủ khó nhằn. Cậu ấy đang chơi trận chung kết của giải đấu và giành được các danh hiệu khác nhau. Điều đó cho thấy Rune cực kỳ nguy hiểm với đối thủ. Và tôi chắc chắn rằng cậu ấy là một người nào đó khó đối đầu vì anh ấy đánh bóng mạnh từ mọi phía, và điều đó không bao giờ dễ.

Có lẽ đó là vấn đề thời gian khi anh ấy cho thấy rằng, cậu ấy đã sẵn sàng và chúng tôi phải chờ đợi xem nó sẽ diễn ra ở Roland-Garros hay có thể muộn hơn một chút. Nhưng điều tôi nhìn từ cậu ấy, cậu ấy cho thấy rằng, bản thân sẽ trở thành một người cứng rắn, khó đánh bại tại Paris”, Corretja nhận định.

Lý Linh